Ziendan TiengViet
TRANGNHÀ VNY2K
TRANGCHỦ   Ghidanh   Ðăngnhập   Danhsách thànhviên
Xem thưriêng   Banquảntrị   Tìmkiếm   Thắcmắc chung

Xử phúc thẩm Cù Huy Hà Vũ, gắng một chút thức thời hay tiếp tục ngu xuẩn?
:: Diễnđàn tiếngViệtTảnmạnVấnnạn của chúngta....
Tácgiả
Tiểumục bàiđăng trước | bàiđăng kế »
dchph

Ziendan.net

Hồsơ
Gianhập: Nov.15.2002
Nơicưtrú: Global Village
Trìnhtrạng: [hiệntại không cómặt trên diễnđàn]
IP: IP ghinhập
Xử phúc thẩm Cù Huy Hà Vũ, gắng một chút thức thời hay tiếp tục ngu xuẩn?

Bùi Minh Quốc






Nhân dân cả nước và toàn thế giới chăm chú theo dõi phiên xử phúc thẩm nhà hoạt động pháp lý nổi tiếng của Việt Nam, Luật gia Cù Huy Hà Vũ sắp diễn ra ngày mai, 2.8.2011. Người ta theo dõi xem cung cách giữ ngai (đỏ) của vị “vua tập thể” tại cung đình có gì mới sau một thời gian bàn bạc/mặc cả chia ngôi giữa các thành viên chủ chốt.

Cung cách cũ thì mọi người đã rõ, qua nhận xét ngắn gọn chắc nịch của nhà thơ Bằng Việt, chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thủ đô Hà Nội: “Nếu không tha bổng cho Cù Huy Hà Vũ thì đấy là một sự ngu xuẩn”. Tôi (Bùi Minh Quốc) thì nghĩ, cả tập thể vua có thể vẫn là một sự ngu xuẩn tiếp tục mê muội lao theo con đường lấy bạo quyền chà đạp công lý, nhưng từng thành viên thì có thể trong tim vẫn còn vài giọt máu thắm yêu nước vì dân và đầu óc còn có chút thức thời.


Thức thời để thấy rằng ngay cả cựu Thành ủy viên Thành ủy Hà Nội Bằng Việt, một cán bộ luôn hiền hoà mềm mỏng mà cũng phải bật lời gai góc“Ngu xuẩn, không thể dùng chữ nào khác” thì đó là dấu hiệu đã bắt đầu một quá trình tiến tới cuộc đồng khởi của lương tri ngay trong nội bộ Đảng, kể cả các cấp ủy, các cán bộ đương chức.


Thức thời để thấy rằng thêm mỗi ngày giam giữ Cù Huy Hà Vũ chỉ càng tăng thêm ý chí cho người trí thức ưu tú này tự rèn luyện hiệu quả hơn thành người chiến sĩ cách mạng từ trong ngục tối giương cao ngọn cờ vì Tổ Quốc và Tự do vẫy gọi lớp trí thức tinh hoa kế tiếp nối gót theo anh chiến đấu.


Thức thời để thấy rằng hiệu lực của chiếc dùi cui đang suy giảm nhanh chóng trước những người yêu nước đã hiện ra hiên ngang đúng như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định “người yêu nước không sợ gì hết”, và đang tự tập hợp ngày càng đông đảo, tiến bước mỗi lúc càng vững vàng hơn, ung dung hơn.


Thức thời để thấy rằng một khi ngay cả sĩ quan anh ninh cũng công khai bộc bạch tôn trọng chữ ký của nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo đòi trả tự do cho Cù Huy Hà Vũ thì những thủ túc thân tín nhất sát kề dưới chân ngai vua cũng sẽ chỉ giơ dùi cui một cách chiếu lệ.


Thức thời để thấy rằng nhân dân lầm than và phẫn uất từ chỗ nổi dậy manh động như ở Thái Bình trước kia nay đã tự tập hợp và tự hiệp đồng trong một phương thức đấu tranh ôn hoà trật tự công khai hợp pháp rất bài bản theo đúng đường lối Nguyễn Trãi lấy đại nghĩa thắng hung tàn và đường lối Hồ Chí Minh đại đoàn kết toàn dân, lập quyền dân tiến lên.


Thức thời để thấy rằng xử tù Cù Huy Hà Vũ tức là tự ký vào bản án phản bội nhân dân, phản bội Tổ Quốc, phản bội cách mạng, phản bội Đảng, phản bội Chủ tịch Hồ Chí Minh cho chính mình, bản án này đã được viết qua kiến nghị của hàng ngàn lão thành cách mạng, tướng lĩnh, trí thức văn nghệ sĩ và nhân dân đòi trả tự do cho Cù Huy Hà Vũ.


Đà Lạt 1.8.2011


Bùi Minh Quốc

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN.
http://boxitvn.blogspot.com/2011/08/xu-phuc-tham-cu-huy-ha-vu-gang-mot-chut.html




Nhà thơ Bằng Việt được an ninh ghé thăm

Nguyễn Trọng Tạo





- Tôi đang chuẩn bị đi ăn tối thì nhận được điện thoại của nhà thơ Bằng Việt. Ông thông báo cho tôi tin sốt dẻo: Sau khi câu nói của ông được tôi công bố trên mạng (Nếu không tha bổng cho Cù Huy Hà Vũ thì đấy là một sự ngu xuẩn), trưa nay 1.8.2011, ông được một đ/c an ninh của Bộ gọi điện xin gặp. Và hai người đã có cuộc trò chuyện thú vị bên những cốc bia.


Theo nhà thơ Bằng Việt thì anh an ninh hỏi có phải ông nói như thế không, ông khẳng định là ông đã nói như thế với tôi (Nguyễn Trọng Tạo), và không có gì phải cải chính cả. Và ông giải thích cho đ/c an ninh là vì sao ông đã phải dùng từ “ngu xuẩn”.


Dưới đây là 3 câu chuyện của ông nói với đ/c an ninh, và ông đồng ý cho ghi âm. Ông kể tóm tắt cho tôi như sau:


- Sách Cổ học tinh hoa có câu chuyện con chim mải bắt con sâu mà không biết phía sau đang có kẻ rình bắn mình. Mà chính người rình bắn cũng bị sương phủ ướt có thể bị cảm. Đó là tham cái lợi trước mắt mà quên cái hại sau lưng. Đó cũng là một cái ngu. Vậy việc bắt bỏ tù Cù Huy Hà Vũ mà không tập trung tranh thủ sự đồng tình dư luận thế giới về Biển Đông với nhiều hậu họa xâm lược thì cũng là một cái ngu vậy.


- Chuyện bắt và xử Cù Huy Hà Vũ chỉ vì tự do ngôn luận thì cũng chẳng khác gì chuyện “Lấy thúng úp voi”. Lấy thúng úp voi là một sự ngu.


- Cù Huy Hà Vũ là con của nhà cách mạng, nhà thơ nổi tiếng Huy Cận chứ có phải xa lạ gì đâu. Các đ/c lãnh đạo của ta không ai không biết điều đó. Và ai cũng biết chế độ đã cử CHHV đi học ở Pháp để thành một tiến sĩ luật. Nếu những ý kiến của anh ấy, cách làm của anh ấy chưa hợp thời thì hãy tranh luận, hoặc gặp riêng trao đổi thì chắc sẽ bảo lưu lại đã, có gì mà phải làm to chuyện như thế. Đó chẳng phải là một sự ngu hay sao.


Đ/c an ninh có nói: Như vậy tức là ông không đồng tình với các tuần tự tố tụng, luận tội và xử phiên sơ thẩm về CHHV?


Nhà thơ Bằng Việt cho biết, ông là người đã từng học luật ở Liên Xô (cũ) và ông cũng hiểu luật pháp, cho nên cách làm vội vàng và thiếu minh bạch của Tòa sơ thẩm là ông không đồng tình. Ông cũng cho biết, nhiều bạn học của ông thời đó cũng làm to trong các cơ quan pháp luật nhà nước như Bộ trưởng Tư pháp Nguyễn Đình Lộc, Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Hà Mạnh Trí… Nếu như sự mong muốn của Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ mở thêm nhiều đại học nước ngoài tại ViệtNam, thì lúc đó cũng sẽ đào tạo ra nhiều CHHV, liệu chúng ta sẽ đối xử với họ như thế nào?


Được biết câu chuyện giữa nhà thơ Bằng Việt và đ/c an ninh kéo dài 1 giờ, rất văn minh, lịch sự. Và ông cũng đồng ý cho tôi công bố câu chuyện qua cuộc điện thoại này.


Hà Nội, 1.8.2011


Nguyễn Trọng Tạo
nguyentrongtao.org


-----------------------------

Aug.1.2011 09:31 am
Ðềtài nầy đãcó 0 bàitrảlời kểtừ Aug.1.2011.
Xếp đềtài nầy vào mục cần theodõi  Email cho ngườiquen  In đềtài nầy ra giấy

Trảlời nhanh

NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com