Ziendan TiengViet
TRANGNHÀ VNY2K
TRANGCHỦ   Ghidanh   Ðăngnhập   Danhsách thànhviên
Xem thưriêng   Banquảntrị   Tìmkiếm   Thắcmắc chung

V2.0 : Tường thuật trực tiếp diễn biến phiên tòa Cù Huy Hà Vũ
:: Diễnđàn tiếngViệtTảnmạnVấnnạn của chúngta....
Tácgiả
Tiểumục bàiđăng trước | bàiđăng kế »
dchph

Ziendan.net

Hồsơ
Gianhập: Nov.15.2002
Nơicưtrú: Global Village
Trìnhtrạng: [hiệntại không cómặt trên diễnđàn]
IP: IP ghinhập
V2.0 : Tường thuật trực tiếp diễn biến phiên tòa Cù Huy Hà Vũ


Hãy xem cậpnhật ởđây:
Nguồn: http://danlambaovn.blogspot.com/2011/08/v20-tuong-thuat-truc-tiep-dien-bien.html




    Lúc 19h tối, tin gửi đi cho biết, Tòa phúc thẩm đã tuyên Y án sơ thẩm đối với người tù yêu nước C Huy Hà Vũ. Mức án: 7 năm tù giam, 3 năm quản chế! Phiên tòa ô nhục đã chấm dứt !

    Tin từ Gloomy, bạn đọc Danlambao: Buổi chiều mọi người vẫn cố gắng bám trụ để ngóng tin xử án. Mọi người túm tụm bàn luận , trao đổi thông tin cho nhau. Mấy bác Kẻ sỹ Bắc Hà thì rủ nhau sang cafe bên đường trên tầng 2 ngóng xuống. CA vẫn giăng đầy và quyết không lơ là nhiệm vụ.

    Ngồi nói chuyện với mấy chị Giáo dân bên Thái Hà và Hàm Long vui ra phết, các chị ấy thật nhiệt tình và vô tư. Hoá ra sáng nay khi chị Xuân Bích (do CA xô đẩy) bị hạ huyết áp , nôn oẹ cũng nhờ mấy chị đó chăm sóc . Nghe tin sáng sớm nay Từ Anh Tú (Sinh viên Thái Nguyên bị đuổi học) lò dò đến xem đã bị CA tóm và đưa đi mất dạng. LS Lê Quốc Quân cũng bị CA giam tại gia.

  • 16:50 - Tin khẩn cấp từ bạn đọc: Hai sinh viên Trần Hữu Đức và Đậu Văn Dương, thuộc sinh viên Công giáo Vinh đã bị công an tỉnh Nghệ An bắt sáng nay. Hiện hai sinh viên này vẫn chưa được thả tự do và không biết hiện tình ra sao?.

    Đây là hai sinh viên đã đến tham dự phiên toà sơ thẩm xét xử tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ vào ngày 4/4/2011 và dự định tham dự phiên toà phúc thẩm Tiến sỹ Vũ sáng nay 02/08, nhưng cả hai đã bị CA Nghệ An chặn bắt đưa đi mất tích.





  • 16:30 - Phiên tòa vẫn đang tiếp diễn. Chưa có tin tức mới từ CTV Danlambao trong phiên tòa. Trong khi đó, suốt 4 giờ qua sư đoàn pháo binh CAM rót vào thôn danlambaovn.blogspot.com hơn 7 triệu quả. Vẫn còn đì đùng ngay lúc này.

    Tường thuật từ một CTV Danlambao : Một chi tiết đáng chú ý trong phiên tòa phúc thẩm sáng nay, khi Viện kiểm sát đang đọc cáo trạng, vì nói quá nhỏ nên anh Cù Huy Hà Vũ đã bảo VKS : Nói to và dõng dạc xem nào !

  • 14:20 - Người dân ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ vẫn kiên trì chờ tin tại các khu vực chung quanh tòa án, nhất là đoạn gần ngã tư Quán Sứ - Lý Thường Kiệt. Một số người vẫn đứng trên các vỉa hè để giữ chỗ, số khác thì tạm nghỉ chân tại quán xá hai bên đường.

    An ninh chìm lại tiếp tục lảng vảng trà trộn, thậm chí đe dọa.

  • 13:30 - Kết thúc giờ nghỉ trưa, tòa bắt đầu quay trở lại cho phiên tranh tụng buổi chiều.

  • 12:56 - Tin đặc biệt từ bên trong phiên tòa của CTV Danlambao:

    Phiên tòa có 4 luật sư bào chữa cho Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ. Đó là các luật sư Trần Quốc Thuận thuộc đoàn luật sư TP. HCM, Trần Đình Triển, Trần Vũ Hải và Vương Thị Thanh thuộc đoàn Luật sư Hà Nội.

    Chủ tọa phiên toà là Nguyễn Sơn, thẩm phán Nguyễn Đức Nhận và một thẩm phán nữa chưa rõ tên.

    Đa số những thành phần ngồi dưới là công an. Ngoài công an, thuộc diện người thân chỉ có Luật sư Cù Huy Thước, chị Dương Hà, anh J.B Nguyễn Hữu Vinh. Công an đã cố tình chặn anh Vinh lại, dù có giấy, đòi căn cước xong thì đòi thẻ, cuối cùng đấu tranh mãi anh Vinh cũng vào được.

    Những người tham dự đều không được phép đem vào tòa máy ảnh, ghi âm.

    Tòa quyết định không cung cấp 10 bài viết là chứng cứ kết tội.

    Hiện giờ VKS đã đề nghị giữ nguyên bản án.

    Tại tòa, tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã rất mạnh mẽ tuyên bố:

    Tôi vì đất nước, vì Tổ Quốc sẵn sàng chiến đấu chống lại nguy cơ cho đất nước bằng mọi giá, kể cả cái chết !


    Theo Blog AnhBaSam

    Diễn biến phần sáng nay của phiên tòa phúc thẩm xử TS Cù Huy Hà Vũ:


    Phần buổi sáng rất hấp dẫn, khác hẳn phiên sơ thẩm … Mời bà con đón coi vì lúc này BS đang ráng thay “cậu đánh máy”, trực tiếp gõ nội dung và liên tục đưa dần lên (nhớ bấm phím F5 nha!)

    Diễn biến phần sáng nay của phiên tòa phúc thẩm xử TS Cù Huy Hà Vũ:

    Nhìn tổng thể thì bị cáo CHHV được các luật sư đặt nhiều câu hỏi, rồi trả lời thoải mái (hic! Thiệt là phiên tòa văn minh dưới chế độ XHCN), nào là đa nguyên đa đảng, giải thích rằng ông không chống đảng, không chống nhà nước …

    Bắt đầu, LS Trần Đình Triển đề nghị chủ tọa khi đọc nội quy phải nhắc nhở những quy định của phiên tòa cho rõ ràng, đúng đắn. Ví dụ như yêu cầu LS chỉ được trao đổi với bị cáo khi được chủ tọa phiên tòa đồng ý là sai.

    Kế đến LS Trần Vũ Hải đề nghị tòa triệu tập ông Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội, lý do là Văn phòng LS Cù Huy Hà Vũ có gửi một văn bản yêu cầu ông giải thích điều 88 của Bộ luật Hình sự hiện nay đang có nhiều ý kiến khác nhau. Và có một Kiến nghị của ông CHHV gửi Quốc hội, đề nghị tuyên dương binh sĩ VNCH, đổi tên quốc hiệu v.v.. Tài liệu này được coi như chứng cứ buộc tội ông CHHV chống nhà nước XHCN, vậy thì Quốc hội đã nhận được chưa, có ý kiến gì không, có quan niệm như thế không …

    LS Thanh đề nghị triệu tập Chủ tịch nước (với tư cách người đại diện cho bên bị xâm phạm lợi ích), Đài tiếng nói Hoa Kỳ, bà Trâm Oanh, v.v..

    Ông Trần Quốc Thuận phát biểu nhất trí với các đề nghị của các LS khác.

    Bị cáo CHHV đề nghị thay đổi Hội đồng xét xử vì tất cả họ đều là đảng viên ĐCSVN (tức là những người thuộc bên nguyên-ĐCSVN, đang bị xâm phạm lợi ích, theo như cáo trạng). Thậm chí cả các công tố viên, cũng đều là các đảng viên ĐCSVN.

    Trong việc để làm sáng tỏ xem phiên tòa có được xét xử công khai hay không, phía ông Vũ và các LS có đề nghị là phải xem xét xem việc có 20 người đề nghị được tham dự phiên tòa, vậy việc này thế nào. Tòa đã hội ý khoảng 5-10 phút, rồi bác đề nghị này, đồng thời cũng lờ đi việc giải đáp rằng phiên tòa hôm nay có phải là được xét xử công khai hay không.

    Đặc biệt trong phiên tòa này, khác hẳn với phiên sơ thẩm, ông Vũ thường xuyên (được) chủ động nhắc nhở tòa mỗi khi có biểu hiện nào đó không phù hợp. Ví dụ khi ông chủ tọa có sự nhầm lẫn, nói rằng ông Vũ được Đài tiếng nói Việt Nam phỏng vấn. Ông Vũ đã nhắc nhở rằng Đài tiếng nói Hoa Kỳ, chứ không phải ĐTNVN. Tuy chủ tọa không xin lỗi, nhưng sau đó nhắc lại đã không bị nhầm nữa, liền được ông Vũ lên tiếng khen ngợi.

    Về trang phục. Lần này ông Vũ không được mặc comple như trong phiên sơ thẩm, mà chỉ sơ mi trắng. LS Thanh có đề nghị cho ông được đeo cravat, nhưng tòa lờ đi. (Hic! Tòa tính toán kỹ chớ không “cẩu thả” như cấp địa phương nữa, há?)

    Vào phần thẩm vấn. Tòa hỏi ông Vũ có ký vào các tài liệu, có trả lời các cuộc phỏng vấn không, thì ông Vũ nói rằng không thể trả lời đơn giản là có hay không, mà ông phải trình bày từng tài liệu … Tức là ông Vũ đã chủ động làm chủ tình hình, “chiếm diễn đàn” để làm rõ những quan điểm chính trị của mình. Diễn biến này không phải là có được ngay, mà sau một hồi tranh cãi, với lập luận của mình, ông Vũ mới được tòa chấp thuận cho trình bày. Với Viện Kiểm sát cũng vậy, khi đặt ra những câu hỏi có thể với mong muốn ông Vũ chỉ trả lời có hay không, thì ông Vũ cũng trình bày chi tiết, phân tích cặn kẽ quan điểm của mình.

    Về phần các luật sư đặt câu hỏi cũng rất chi tiết. Như LS Trần Quốc Thuận (cựu Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Quốc hội, chồng “nụ cười chiến thắng” Võ Thị Thắng), ông hỏi CHHV rằng ông và gia đình có thù hằn gì chế độ CHXHCNVN hay không. Ông Vũ đã trình bày chi tiết cả dòng họ, từ ông nội là Cù Huy Quát, bố là Cù Huy Cận, v.v.. đều chống Pháp, tham gia cách mạng, là khai quốc công thần …Cho nên ông không có gì phải chống đảng, nhà nước này, mà chỉ có quan điểm khác về sự tồn tại của đảng thôi. Ông Vũ đã được thoải mái trình bày, giải thích về quan điểm đa nguyên đa đảng, về việc kiện Thủ tướng quanh dự án bô-xít, v.v.. Có lẽ một phần tòa cũng tôn trọng vị cựu chức sắc là LS Trần Quốc Thuận, nên đã để cho ông có được nhiều câu hỏi giúp cho ông Vũ được chủ động “chiếm diễn đàn”, sự kiện chưa từng có từ khi lập quốc trong một phiên tòa xử tội phạm “chống lại nhà nước”.

    Sau LS TQT, các LS khác cũng tiếp tục hỏi ông Vũ về các tài liệu trong vụ án. Kế đó, cũng như trong phiên sơ thẩm, họ lại yêu cầu tòa trình ra cả 10 tài liệu mà dựa vào đó, Viện Kiểm sát đã truy tố ông.

    Một LS hỏi: ông nói ông không thù hằn đảng, nhà nước, vậy tại sao ông bị truy tố, liệu có ai thù hằn ông không? Thì ông Vũ trả lời là có người thù hằn tôi, là ông TT NTD, vì tôi đã kiện ổng. Là ông Vũ Hải Triều vì tôi tố ổng vụ hàng trăm trang mạng bị phá. Như vây rõ ràng là cơ quan điều tra họ thù tôi, mà không có chứng cứ gì thì họ bịa ra vụ 2 bao cao su …

    Và ông Vũ đã yêu cầu tòa mang 2 bao cao su ra (các LS ngay từ đầu cũng đề nghị như vậy). LS Trần Đình Triển thì cụ thể hơn, đề nghị tòa làm rõ tình tiết thời điểm bắt ông Vũ vì 2 cái bao cao su. Nhưng tòa lại nại rằng những tình tiết này không liên quan tới vụ án. Sau nhiều đôi co tranh cãi thì tòa chuyển sang đề tài khác.

    Không khi phiên tòa nói chung là rất … “khác thường” (tức cái bình thường ở VN). Có nhiều lúc ông Vũ còn nhắc nhở các thẩm phán phải giữ bình tĩnh. Còn ông Vũ cũng có lúc nóng nảy, được tòa nhắc. Một lần viên cảnh sát bảo vệ trẻ ngồi kế bên đã giật tay ông. Ông Vũ phản ứng, nhắc nhở anh này không được phép làm vậy, mà chỉ chủ tọa phiên tòa mới được nhắc nhở. Viên CS sau đó cũng đã ra chiều biết mình sai … (hic! Chớ không là lại bịt miệng như với Cha Lý thì nguy to).

    Có một tình tiết gây ấn tượng và xúc động là TS Cù Huy Hà Vũ đã tuyên bố: với riêng tôi, trong một gia đình có truyền thống cách mạng, thì tôi chấp nhận mọi hy sinh, kể cả hy sinh cuộc đời tôi, thân xác tôi, để cho đất nước này được tốt đẹp lên. Tôi chấp nhận hết. Nhưng tôi chấp nhận như vậy không có nghĩa tôi chống nhà nước, chống chế độ này.

    (Đang gõ phím thì nhận được tin từ một CTV thân thiết, là Công an Quận Hoàn Kiếm đã đình chỉ công tác tên Đại úy Minh, kẻ tội đồ đạp mặt anh Chí Đức trong cuộc biểu tình ngày 17/7 đã đi vào lịch sử. Hy vọng sự vụ sẽ được giải quyết rốt ráo).

    ----

  • 12:40 - Hà Nội bắt đầu tạnh mưa.

  • 12:33 - Dân Làm Báo (danlambaovn.blogspot.com) bắt đầu bị CAM "lạ" tấn công bằng ddos (từ chối dịch vụ):

    Vừa nghe tin phiên tòa tạm nghỉ trưa. 13h30′ trở lại, phần tranh tụng. Sáng nay phía Viện vẫn đề nghị mức án như trước.

  • 11:50 - Tin từ Gloomy - bạn đọc danlambao :

    - Trời mưa rất to, mọi người núp vào hàng cafe bên kia đường và mái hiên chùa Quán Sứ . Chị Xuân Bích đã tỉnh táo trở lại . Nhạc sỹ Trí Hải không bị bắt đang ngồi nghỉ cạch cửa hàng bán vàng hương . Minh Hằng bị CA băt lôi lên xe đưa đi đâu không rõ . Không nhìn thấy Lái Gió và bác Quang A, chắc được CA mời đi uống cafe ở nơi xa rồi . Lúc 9 - 10h đã có hiện tượng CA đánh nguội người dân . Nhờ người chụp ảnh thằng cớm mặc áo mầu lòng tôm đánh nguội một em sinh viên mặc áo phông đen, không biết có chụp được không vì nó lẩn nhanh lắm . Mọi người vẫn đang cố gắng bám trụ.

    Như vậy, Nghệ sỹ Trí Hải không bị bắt như một số bản tin trước đã đưa. Chân thành cáo lỗi bạn đọc vì sự nhầm lẫn này. Chị Minh Hằng và chị Hồng hiện vẫn đang bị giam giữ trái phép tại CA Quận Hoàn Kiếm


  • 11:30 - Tòa bắt đầu nghỉ trưa, ngoài trời mưa không ngớt

  • 11:00 - Trời Hà Nội bắt đầu chuyển mưa.

  • 10:45 - Đoàn người ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ vẫn kiên trì bám trụ chung quanh khu vực tòa án, đông nhất vẫn là góc ngã tư Quán Sứ - Lý Thường Kiệt.

    Ước tính, hiện có khoảng hơn một ngàn người chung quanh khu vực tòa án, người dân vẫn tiếp tục kéo đến ủng hộ cho tinh thần Cù Huy Hà Vũ càng lúc càng đông hơn.

    Tin bạn đọc báo động : những người bị bắt đã bị CA hành hung

    Trước đó, trong cuộc xô xát xảy ra tại khu vực Quán Sứ, hai người phụ nữ là chị Hằng và chị Hồng đã bị bắt đi thô bạo. Chị Xuân Bích - em tiến sỹ Vũ cũng bị tấn công. Hiện nay sức khỏe chị Bích đang dần dần ổn định trở lại.

    Nhiều cuộc điện thoại đang được gọi đến CA Quận Hoàn Kiếm - nơi đang giam người vô tội, tuy nhiên công an Hoàn Kiếm không dám nghe máy.

    An ninh chìm nổi đang trà trộn vào đám đông tại khu vực ngã tư Quán Sứ - Lý Thường Kiệt, một số thanh niên đến ủng hộ TS Vũ đã bị những viên an ninh chìm này hành hùng, số khác thì bị áp giải đi chỗ khác



    Nhạc sỹ Tạ Trí Hải bị bắt đưa về Trụ sở CA Quận Hoàn Kiếm cùng với chị Minh Hằng và chị Hồng. Có tin nói rằng những người bị bắt đã bị công an đánh (Ảnh : NuVuongCongLy)




  • 10:08 - Một bạn đọc danlambao nhắn tin qua facebook : Cô Bùi Thị Minh Hằng người phụ nữ biểu tình trên xe buýt đã bị bắt về đồn Công An quận Hoàn Kiếm.

    Người phụ nữ thứ hai bị bắt chung với chị Hằng tên là Phan Thị Hồng, theo mô tả, chị Hồng bị lôi lên xe "như một con lợn" !

  • 10:00 - Tin cho biết, chị Bùi Thị Minh Hằng cùng với một người phụ nữ khác đã bị công an tấn công và bắt đi, hiện không rõ hai chị đang bị giam giữ ở đâu.

    Bất chấp an ninh chìm nổi dầy đặc, bị ngăn đường, người dân ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ đang vẫn tiếp tục kéo đến đông hơn

  • 09:45 - Lực lượng công an bất ngờ tấn công người dân đang đứng ôn hòa trên vỉa hè.

    Theo ghi nhận, đã có một số trường hợp bị bắt đưa đi đâu không rõ

    Một bạn đọc danlambao gửi tin nhắn : Theo quan sát, trong số những người dân đến ủng hộ TS Vũ hôm nay thấy có rất nhiều khuôn mặt từng tham gia các cuộc biểu tình chủ nhật chống TQ xâm lược.

    Bên cạnh đó, theo ghi nhận thì có nhiều dân oan từ các tỉnh thành phía Nam cũng lặn lội rủ nhau kéo về Hà Nội ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ





  • 09:45 - Lực lượng công an bất ngờ tấn công người dân đang đứng ôn hòa trên vỉa hè.

    Theo ghi nhận, đã có một số trường hợp bị bắt đưa đi đâu không rõ

    Một bạn đọc danlambao gửi tin nhắn : Theo quan sát, trong số những người dân đến ủng hộ TS Vũ hôm nay thấy có rất nhiều khuôn mặt từng tham gia các cuộc biểu tình chủ nhật chống TQ xâm lược.

    Bên cạnh đó, theo ghi nhận thì có nhiều dân oan từ các tỉnh thành phía Nam cũng lặn lội rủ nhau kéo về Hà Nội ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ

  • 09:35 : Bắt đầu xảy ra một số hành vi công an xô đẩy, gây gấn và ngang nhiên bắt người.

  • 09:32 : Người dân đến tham gia phiên tòa hiện đang đứng chật cứng trên các vỉa hè, ở khu vực ngã tư Lý Thường Kiệt - Quán Sứ



    Xe Bus chuẩn bị bắt người tại đường Hai Bà Trưng. Ảnh : CTV Dân Làm Báo



  • 09:30 - Hiện tại, lượng người kéo đến tham gia phiên tòa và ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ càng lúc càng đông hơn. Người dân đang bị đẩy lui về phía chùa Quán Sứ. Công an chìm nổi xuất hiện khắp nơi, đang cố gắng giải tán đám đông.

  • 09:15 - Hiện tại, số lượng người kéo đến tham gia phiên tòa và ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ càng lúc càng đông hơn.

  • 09:00 - Tin mới nhận, công an đã "hộ tống" blogger Người Buôn Gió về đến một nhà người quen của Gió gần khu vực tòa án 500m. Nhiều công an canh đứng đầy ngoài cửa canh giữ nghiêm ngặt và ngăn không cho anh trở lại khuôn viên tòa án.

  • 08:45 - Lúc này, người dân đến tham dự phiên tòa đã bị công an dồn đẩy về đoạn đường Lý Thường Kiệt. Tin cho biết, có khoảng vài trăm người đang cố gắng kiên trì bám trụ tại số 54 Lý Thường Kiệt.






    Blogger Người Buôn Gió đã bị công an chặn giữ gần khu vực tòa án. Chị Cù Xuân Bích - em của tiến sĩ Hà Vũ không được vào tham dự phiên tòa

  • 08h40: Một nhóm khoảng 50 người đang đứng ở ngã tư Lý Thường Kiệt - Quán Sứ. Mọi người giương cao các biểu ngữ trên tay. Chị Cù Xuân Bích giương biểu ngữ "Anh tôi vô tội"; bên cạnh là Giáo sư Huệ Chi, TS Nguyễn Quang A và một số nhà trí thức. Hãy đến đấy để hỗ trợ các bác!

  • 08:30 - Theo quan sát, tất cả các ngả đường dẫn vào Tòa án nhân dân TP Hà Nội đều đã bị chốt chặn, các loại hàng rào cả người lẫn công an được dựng lên trong bán kính ít nhất 200m xung quanh khu vực tòa án.

    Người dân đến theo dõi phiên tòa chưa thể đến gần để quan sát & theo dõi diễn tiến phiên tòa. Hiện tại một số tuyến đường xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông. Nhiều nhóm nhỏ đang bắt đầu hình thành.

  • 08:15 - Trên đường Lý Thường Kiệt, gần khu vực Tòa án có khoảng một nhóm vài chục người đang đứng, một số người cầm theo biểu ngữ đòi trả tự do cho Cù Huy Hà Vũ

    Công an với số lượng đông đảo đang bao vây, tìm cách giải tán. Loa phóng thanh từ xe CA tiếp tục ra rả đọc nghị định 38 CP về việc tập trung đông người, đồng thời nhiều lần đe dọa sẽ "cưỡng chế"






- Ngườihiệuđính: dchph vào ngày Aug.2.2011, 21:52 pm

-----------------------------

Aug.1.2011 18:32 pm
Ðềtài nầy đãcó 0 bàitrảlời kểtừ Aug.1.2011.
Xếp đềtài nầy vào mục cần theodõi  Email cho ngườiquen  In đềtài nầy ra giấy

Trảlời nhanh

NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com