Ziendan TiengViet
TRANGNHÀ VNY2K
TRANGCHỦ   Ghidanh   Ðăngnhập   Danhsách thànhviên
Xem thưriêng   Banquảntrị   Tìmkiếm   Thắcmắc chung

Viện Virus Học Vũhán tạora đại dịch Covid
:: Diễnđàn tiếngViệtTảnmạnVấnnạn của chúngta....
Tácgiả
Tiểumục bàiđăng trước | bàiđăng kế »
dchph

Ziendan.net

Hồsơ
Gianhập: Nov.15.2002
Nơicưtrú: Global Village
Trìnhtrạng: [hiệntại không cómặt trên diễnđàn]
IP: IP ghinhập
Viện Virus Học Vũhán tạora đại dịch Covid

Tácgiả Vôdanhthi
Báo cáo
11/6/2023

Một báo cáo trên The Sunday Times vào thứ Bảy (10 tháng 6) cho biết các nhà khoa học Trung Quốc đang thực hiện một dự án bí mật về các thí nghiệm nguy hiểm đã gây ra rò rỉ từ Viện Virus học Vũ Hán và bắt đầu sự bùng phát dịch Covid.

Kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid hơn ba năm trước, đã có tranh luận về việc liệu virus xuất hiện do rò rỉ phòng thí nghiệm hay là từ tự nhiên. Và các nhà nghiên cứu trong nhiều năm đã cố gắng tìm ra câu trả lời lại bị cản trở bởi sự thiếu minh bạch từ Trung Quốc, quốc gia nơi virus xuất hiện lần đầu tiên.

Tuy nhiên, một báo cáo trên The Sunday Times vào thứ Bảy (10 tháng 6) cho biết các nhà khoa học Trung Quốc đang thực hiện một dự án bí mật về các thí nghiệm nguy hiểm đã gây ra rò rỉ từ Viện Virus học Vũ Hán và từ đó bắt đầu bùng phát Covid. Trích dẫn các nhà điều tra Hoa Kỳ, báo cáo cho biết không có thông tin được công bố nào về công việc này vì nó được thực hiện với sự cộng tác của các nhà nghiên cứu từ quân đội Trung Quốc, vốn đã tài trợ cho nó và đang theo đuổi dự án vũ khí sinh học.

Các nhà khoa học tại Viện Virus học Vũ Hán đang hợp nhất các loại virus corona nguy hiểm nhất thế giới để xem liệu chúng có thể tạo ra một loại virus đột biến mới có khả năng gây ra đại dịch ngay trước khi dịch Covid bùng phát hay không.

Viện đã tham gia vào các thí nghiệm rủi ro về virus corona mà viện thu thập được từ hang dơi ở miền nam Trung Quốc. Ban đầu, những phát hiện (của các thí nghiệm) đã được công khai và viện lập luận rằng những rủi ro liên quan là hợp lý vì công việc này có thể giúp phát triển vắc-xin.

Chuyển nhanh sang năm 2016, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một loại coronavirus mới trong một hầm mỏ ở Mojiang thuộc tỉnh Vân Nam, nơi mọi người đã chết vì các triệu chứng tương tự như Sars.

Và thay vì cảnh báo thế giới, Trung Quốc đã không báo cáo những cái chết này. Báo cáo cho biết loại virus được tìm thấy ở đó hiện được công nhận là thành viên duy nhất trong họ hàng trực tiếp của Covid được biết là đã tồn tại trước đại dịch. Chúng đã được chuyển đến Viện Vũ Hán và công việc của các nhà khoa học về chúng nó đã được xếp loại bí mật từ đó.

Báo cáo cho biết thêm, các nhà điều tra Mỹ cho biết chương trình bí mật này nhằm làm cho vi-rút hầm mỏ dễ lây nhiễm hơn sang con người. Các nhà điều tra tin rằng điều này đã dẫn đến việc tạo ra Covid và nó đã rò rỉ vào thành phố Vũ Hán sau một tai nạn trong phòng thí nghiệm.

“Ngày càng rõ ràng rằng Viện Virus học Vũ Hán có liên quan đến việc tạo ra, lưu hành và che đậy đại dịch Covid-19,” một trong những nhà điều tra cho biết.

Vào tháng 11 năm 2019, các nhà nghiên cứu làm việc trong các thí nghiệm này đã phải nhập viện với các triệu chứng giống như Covid và nhiều người thân của họ đã qua đời.

Trung Quốc ngăn chặn chuyên gia nước ngoài điều tra nguồn gốc đại dịch
Báo cáo của Sunday Times cũng chỉ ra rằng các chuyên gia nước ngoài đang tìm cách xác định nguồn gốc của đại dịch đã bị Trung Quốc ngăn cản điều tra. Alice Hughes, một chuyên gia về dơi người Anh, là giáo sư tại Học viện Khoa học Trung Quốc, nơi giám sát Viện Vũ Hán. Hughes đã từng làm việc trong hầm mỏ. Cô cho biết cô bị cấm nói với giới truyền thông về nghiên cứu của mình và đang bị Bắc Kinh theo dõi. Những hạn chế buộc cô phải rời Trung Quốc và chuyển đến Hồng Kông.

Các nhà điều tra Hoa Kỳ có quyền truy cập vào thông tin tình báo bí mật
Khi các quốc gia trên thế giới thoát khỏi tình trạng phong tỏa, các nhà điều tra Hoa Kỳ đã được cấp quyền truy cập vào thông tin tình báo bí mật về những gì đang diễn ra ở Trung Quốc trước khi Covid xuất hiện. Báo cáo cho biết hơn một chục nhà điều tra đã được cấp quyền truy cập vào “siêu dữ liệu, thông tin điện thoại và thông tin internet” từ các thông tin được thu thập bởi các cơ quan tình báo Hoa Kỳ.

Báo cáo cũng nói rằng dự án ngầm về virus mìn tại Viện Vũ Hán đang được quân đội Trung Quốc tài trợ. Trong một báo cáo riêng, các nhà điều tra của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết: "Mặc dù thể hiện mình là một tổ chức dân sự, Hoa Kỳ đã xác định rằng Viện Virus học Vũ Hán đã hợp tác trong các ấn phẩm và dự án bí mật với quân đội Trung Quốc. Viện Virus học Vũ Hán đã tham gia vào nghiên cứu bí mật, bao gồm các thí nghiệm trên động vật trong phòng thí nghiệm, thay mặt cho quân đội Trung Quốc kể từ ít nhất là năm 2017."

Quân đội Trung Quốc cũng được giao các vị trí chịu trách nhiệm chính trong viện. Một trong những nhà điều tra cho biết lý do vụ Mojiang bị che đậy là do bí mật quân sự liên quan đến việc [quân đội] theo đuổi khả năng sử dụng kép trong vắc-xin và vũ khí sinh học virus học.

Báo cáo cũng cho biết quân đội đã quan tâm đến việc phát triển vắc-xin ngừa vi-rút để chúng có thể được sử dụng làm vũ khí sinh học tiềm năng.

-----------------------------

Jun.12.2023 05:52 am
dchph
Thànhviên trithức của Ziendan.com

Ziendan.net

Hồsơ
Thànhviên số: 4
Gianhập: Nov.15.2002
Nơicưtrú: Global Village
Trìnhtrạng: [hiệntại không cómặt trên diễnđàn]
Tổngsố bàiđăng: 618
IP: IP ghinhập
RE: Viện Virus Học Vũhán tạora đại dịch Covid

COVID-19 Pathogen Made By Chinese Scientists, Military In Wuhan Lab: Report
Kristine Belonio


A report has claimed that the virus responsible for the COVID-19 pandemic was developed by Chinese scientists and the military while pursuing bioweapons.

A recent report in The Sunday Times suggested that Chinese scientists were involved in covert experiments that resulted in a leak from the Wuhan Institute of Virology, sparking the COVID-19 pandemic. Citing U.S. investigators, the report alleged that the experiments, conducted in collaboration with the Chinese military, aimed to enhance the infectivity of coronaviruses found in bat caves.

The institute had previously justified its work as a means to develop vaccines. However, after discovering a new coronavirus in a mineshaft in 2016, the institute allegedly classified its research, making it inaccessible to the public.

According to the report, U.S. investigators, who were granted access to secret intelligence, believe that the manipulation of the mineshaft viruses led to the creation of COVID-19, which subsequently escaped due to a laboratory accident.

"It has become increasingly clear that the Wuhan Institute of Virology was involved in the creation, promulgation and cover-up of the COVID-19 pandemic," one investigator said.

The investigators accused the Wuhan-based laboratory of involvement in the pandemic's creation, propagation and cover-up. Foreign experts attempting to investigate the pandemic's origins have faced obstacles from China, including surveillance and restricted communication.

The report further alleged that the Chinese military funded the covert project on the mineshaft viruses. The U.S. State Department investigators revealed that the Wuhan Institute of Virology collaborated on publications and secret projects with the Chinese military, engaging in classified research since at least 2017. This raised concerns about the institute's dual-use capabilities in virological biological weapons and vaccines, as per WION.

While the Chinese government has publicly denied any lab leak and labeled such theories false, Professor George Gao, former head of China's Center for Disease Control and Prevention, acknowledged that authorities investigated the Wuhan Institute of Virology due to its research on coronaviruses.

"That lab was double-checked by the experts in the field," Gao previously said. "You can always suspect anything. That's science. Don't rule out anything."

Nevertheless, Gao emphasized that the origin of the virus remains unknown and urged an open-minded scientific approach when exploring all possibilities.

-----------------------------

Jun.12.2023 05:58 am
Ðềtài nầy đãcó 1 bàitrảlời kểtừ Jun.12.2023.
Xếp đềtài nầy vào mục cần theodõi  Email cho ngườiquen  In đềtài nầy ra giấy

Trảlời nhanh

NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com