Ziendan TiengViet
TRANGNHÀ VNY2K
TRANGCHỦ   Ghidanh   Ðăngnhập   Danhsách thànhviên
Xem thưriêng   Banquảntrị   Tìmkiếm   Thắcmắc chung

Chùa Hoa Nghiêm ở Canada đã được bán để góp vào quỹ cứu trợ nạn nhân sóng thần
:: Diễnđàn tiếngViệtTintứcTin... đángkể
Tácgiả
Tiểumục bàiđăng trước | bàiđăng kế »
abcd

Ziendan.net

Hồsơ
Gianhập: Nov.4.2002
Nơicưtrú: Global Village
Trìnhtrạng: [hiệntại không cómặt trên diễnđàn]
IP: IP ghinhập
Chùa Hoa Nghiêm ở Canada đã được bán để góp vào quỹ cứu trợ nạn nhân sóng thần


2005.01.12
Thanh Trúc, phóng viên đài RFA

Sau khi loan báo bán chùa lấy tiền trợ giúp nạn nhân sóng thần Nam Á hồi tuần trước, Chùa Hoa Nghiêm của người Việt ở tỉnh bang British Columbia bên Canada đã được mua lại với giá 500.000 đôla Canada. Chính phủ bản xứ sẽ góp thêm cho tròn một triệu theo cam kết trước đó là tư nhân quyên góp bao nhiêu thì nhà nước bù thêm bấy nhiêu.

Lời hứa hẹn bù đắp gấp đôi số tiền do tư nhân quyên góp để cứu trợ thiên tai ở Nam Á mà chính phủ Canada đưa ra có hiệu lực đến hết ngày 11 tháng Giêng. Tối 10 tây vừa qua, viện chủ chùa Hoa Nghiêm, đại đức Thích Nguyên Thảo, cùng Phật tử của chùa ở tỉnh bang British Columbia, đã hoàn tất việc mua bán, kịp thời trao lại cho đại diện Hội Chữ Thập Đỏ Canada , bà Carmen McKenzie, một chi phiếu 500.000 đôla Canada, tương đương 405.000 mỹ kim. Số tiền này sẽ được chính phủ bản xứ bù thành một triệu như đã hứa.

Ngôi chùa được bán là một trong hai cơ sở thờ phượng của nhóm Hoa Nghiêm gồm mấy chục Phật tử người Canada gốc Việt ở thành phố Vancouver tỉnh bang British Columbia, Canada. Viện chủ chùa Hoa Nghiêm, đại đức Thích Nguyên Thảo, mô tả buổi lễ bàn giao 500.000 tiền cứu trợ qua cho Hội Chữ Thập Đỏ hồi tối thứ Hai như sau: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Được biết cũng trong buổi tối thứ Hai tại chùa Hoa Nghiêm, ngoài chi phiếu 500.000 đôla Canada tiền bán chùa, đại diện cộng đồng Canada gốc Việt còn trao cho Hội Chữ Thập Đỏ một chi phiếu thứ hai 150.000 đôla do người Việt ở Vancouver đóng góp để giúp nạn nhân tsunami.

Lên tiếng với đài Á Châu Tự Do, bà Carmen MacKenzie, phụ trách liên lạc và giao tế trong Hội Chữ Thập Đỏ Canada gốc Việt ở thành phố Vancouver tỉnh bang British Columbia, Canada. Viện chủ chùa Hoa Nghiêm, đại đức Thích Nguyên Thảo, mô tả buổi lễ bàn giao 500.000 tiền cứu trợ qua cho Hội Chữ Thập Đỏ hồi tối thứ Hai như sau: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Được biết cũng trong buổi tối thứ Hai tại chùa Hoa Nghiêm, ngoài chi phiếu 500.000 đôla Canada tiền bán chùa, đại diện cộng đồng Canada gốc Việt còn trao cho Hội Chữ Thập Đỏ một chi phiếu thứ hai 150.000 đôla do người Việt ở Vancouver đóng góp để giúp nạn nhân tsunami.

Lên tiếng với đài Á Châu Tự Do, bà Carmen MacKenzie, phụ trách liên lạc và giao tế trong Hội Chữ Thập Đỏ Canada, cho biết bán một ngôi chùa đang họat động rồi dành toàn bộ tiền thu được cho nạn nhân thiên tai mà nhóm Hoa Nghiêm ở British Columbia vừa thực hiện là hành động nhân đạo chưa từng thấy trước nay.

Bà nói điều này chứng tỏ tấm lòng quảng đại hiếm có từ những người bên này đại dương hướng về đồng lọai khốn khó đau khổ bên kia bờ đại dương: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Vẫn theo lời bà McKenzie, nghĩa cử của chùa Hoa Nghiêm làm mọi người cảm kích, làm cho từng cá nhân trong Hội Chữ Thập Đỏ Canada xúc động sâu xa.

Được hỏi tổ chức nào đã mua lại chùa Hoa Nghiêm với giá 500.000, đại đức Thích Nguyên Thảo cho biết: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Theo lời kể của ông Nguyễn Phiên, một trong những Phật tử của Chùa Hoa Nghiêm, thọat đầu, không phải ai nấy đều đồng ý và hài lòng khi nghe đại đức viện chủ đề nghị bán chùa đi để đóng góp trọn số bán được cho nạn nhân tsunami: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Với câu hỏi bán chùa rồi thì thầy ở đâu trong những ngày tới, đại đức Thích Nguyên Thảo cho hay ông sẽ dời về cơ sở Hoa Nghiêm hai cũng ở Vancouver, cách cơ sở thứ nhất khỏang một tiếng đồng hồ đường xe chạy: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Từ năm ngoái, cơ sở thứ nhất của chùa Hoa Nghiêm đã được rao bán với giá hơn 500.000 đôla Canada và giá đó được neo đến giờ. Mục đích bán chùa từ lúc ấy là để lấy tiền tu bổ cơ sở Hoa Nghiêm hai thành một Hoa Nghiêm Tự khang trang rộng rãi hơn.

Thế nhưng theo lời đại đức Thích Nguyên Thảo, sở dĩ phải bán Hoa Nghiêm một cho chùa Tây Tạng với giá 500.000 là vì cần gấp rút trước ngày 11 để kịp thời hạn mà chính phủ hứa bù cho thành một triệu hầu có thể đóng góp cho Chữ Thập Đỏ nhiều tiền hơn.

Với viện chủ chùa Hoa Nghiêm Thích Nguyên Thảo cũng như nhiều người Việt ở hải ngọai, xoa dịu phần nào nỗi đau của nạn nhân thiên tai Indonesia, Malaysia, Thái Lan là bày tỏ lòng tri ân đối với chính phủ và dân chúng của các quốc gia từng cưu mang biết bao người vượt biển Việt Nam hồi thập niên 1970 và 1980.

Source: www.rfa.org/vietnamese/dacky/2005/01/12/vietnamese_canadian_buddist_temple/

-----------------------------
BETA TESTER

Jan.18.2005 23:20 pm
Ðềtài nầy đãcó 0 bàitrảlời kểtừ Jan.18.2005.
Xếp đềtài nầy vào mục cần theodõi  Email cho ngườiquen  In đềtài nầy ra giấy

Trảlời nhanh

NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com