Ziendan TiengViet
TRANGNHÀ VNY2K
TRANGCHỦ   Ghidanh   Ðăngnhập   Danhsách thànhviên
Xem thưriêng   Banquảntrị   Tìmkiếm   Thắcmắc chung

Tội của Trump tính cho tới ngày 27/5/2021. Sao Trump chưa ở tù?
:: Diễnđàn tiếngViệtTảnmạnVấnnạn của chúngta....
Tácgiả
Tiểumục bàiđăng trước | bàiđăng kế »
abcd

Ziendan.net

Hồsơ
Gianhập: Nov.4.2002
Nơicưtrú: Global Village
Trìnhtrạng: [hiệntại không cómặt trên diễnđàn]
IP: IP ghinhập
Tội của Trump tính cho tới ngày 27/5/2021. Sao Trump chưa ở tù?

By
CHAUNCEY DEVEGA

do Google dịch


Danh sách tội ác đáng kinh ngạc của chế độ Trump tiếp tục dài ra - nhưng chúng ta không thể đợi để tổng kết.

Những tội ác như theo dõi các nhà báo, đánh cắp trẻ em, bắt cóc các nhà hoạt động trên đường phố -- điều đó có thể xảy ra một lần nữa và tệ hơn...

XUẤT BẢN NGÀY 27 THÁNG 5 NĂM 2021 6:10 AM (EDT)


BỘ MẶT CỦA QUỶ SỨ

Donald Trump phát biểu sau khi đi thăm một phần của bức tường biên giới ở Alamo, Texas vào ngày 12 tháng 1 năm 2021. (MANDEL NGAN / AFP qua Getty Images)


Đôi khi mọi người từ chối đặt một câu hỏi khi họ biết câu trả lời sẽ rất đau đớn. Thay vào đó, họ tự thuyết phục bản thân rằng việc không đặt câu hỏi sẽ khiến thực tế tiềm ẩn thay đổi .

Donald Trump và chế độ của ông đã thực hiện nhiều hành vi tội ác, xấu xa và đáng khinh bỉ trước mắt . Chúng bao gồm, không cố gắng để trở nên toàn diện:


  • Một triều đại khủng bố đối với những người di cư và tị nạn không phải da trắng;
  • coi chủ nghĩa chuyên chế chủng tộc và quyền tối cao của người da trắng như một chính sách quốc gia trên thực tế;
  • nuôi dưỡng chủ nghĩa tân phát xít và các nguyên nhân và niềm tin phản dân chủ khác;
  • tấn công các thể chế dân chủ và pháp quyền của đất nước;
  • phát động một âm mưu đảo chính và kích động một cuộc tấn công vào Điện Capitol của Hoa Kỳ;
  • nói dối triền miên về các vấn đề lớn và nhỏ, với nỗ lực nhằm lật đổ sự thật và thực tế thường nghiệm;
  • tạo ra sự sùng bái nhân cách chính trị;
  • trở thành hình mẫu cho hành vi chống đối xã hội ;
  • khuyến khích chủ nghĩa khủng bố cánh hữu và bạo lực chính trị khác ;
  • phần lớn bỏ rơi người dân Puerto Rico sau thảm họa Bão Maria;
  • mưu đồ phản quốc, cấu kết với thế lực thù địch ở nước ngoài;
  • triển khai một lực lượng cảnh sát bí mật đã biến mất những người biểu tình khỏi đường phố;
  • khuếch đại sức mạnh của những người theo chủ nghĩa dân tộc Cơ đốc trong cuộc chiến chống lại nền dân chủ thế tục và Hiến pháp ;
  • chuyển thậm chí nhiều tiền công hơn cho các nhà tài trợ của công ty;
  • tham gia vào hoạt động dân chủ chống lại nhân dân Hoa Kỳ bằng cách tích cực phá hoại và phá hoại các nỗ lực cứu trợ đại dịch
  • làm suy giảm các quyền dân sự và con người của người Da đen và da nâu và các nhóm yếu thế khác ...

    Tất nhiên, Đảng Cộng hòa và những người theo dõi và tuyên truyền của đảng này đang làm mọi thứ trong khả năng của họ để phá hoại bất kỳ nỗ lực nào nhằm điều tra tội ác công khai và riêng tư của chế độ Trump . Vì lý do năng lực chính trị hoặc sự kém cỏi, có lẽ cùng với sự yếu kém về bệnh lý, đảng Dân chủ dường như quá sẵn sàng bỏ qua những tội ác của chế độ Trump trong nỗ lực "tiến lên" và đưa đất nước trở lại "tình trạng bình thường".

    Tuy nhiên, chiếc hộp tội ác, hành vi phạm pháp và hành vi sai trái của Trump không được đóng chặt và tiếp tục tiết lộ bí mật của nó. Cuối cùng, một tầm nhìn hỗn loạn về những gì nước Mỹ có thể đã trở thành trong nhiệm kỳ thứ hai của Donald Trump sẽ được tiết lộ . Nước Mỹ hoàn toàn được Trump hóa này sẽ còn tồi tệ hơn nhiều so với những gì mà ngay cả những nhà phê bình hoài nghi và bi quan nhất có thể tưởng tượng.

    Dưới đây là một số tiết lộ gần đây về chế độ Trump và việc bình thường hóa tội phạm chính trị cũng như các hành vi phản xã hội và phản dân chủ khác .

    Vài tuần trước, chúng ta đã biết rằng chế độ Trump đã theo dõi các nhà báo tại Washington Post, những người đang điều tra vụ bê bối thông đồng với Nga. Gần đây hơn, các báo cáo đã tiết lộ rằng chế độ Trump cũng theo dõi phóng viên Barbara Starr của CNN . Đây là một phần của hình thức trả đũa rộng hơn nhằm vào các hãng truyền thông và nhà báo mà Trump coi là "kẻ thù" của mình.

    CNN báo cáo rằng Bộ Tư pháp đã nói với Starr "rằng họ đã có được 'hồ sơ số điện thoại', bao gồm các cuộc gọi đến và đi từ các điện thoại được nhắm mục tiêu và thời lượng của các cuộc gọi," cùng với thông tin từ tài khoản email của cô ấy tiết lộ người nhận, người gửi, ngày và giờ, mặc dù (có lẽ) không phải là nội dung thực tế trong email của cô ấy.

    Bộ Tư pháp không cho biết lý do tại sao liên lạc của Starr lại được tìm kiếm. Trong khoảng thời gian hai tháng được liệt kê trong bức thư, Starr đã báo cáo về các lựa chọn quân sự của Mỹ ở Triều Tiên đã sẵn sàng để trình bày với Trump, cũng như các câu chuyện về Syria và Afghanistan .

    Tuần trước, chúng tôi được biết rằng một văn phòng ít được biết đến trong Bộ Thương mại, Dịch vụ Điều tra và Quản lý Đe doạ (ITMS), đã theo dõi các nhân viên của chính bộ phận để tìm "bằng chứng" rằng họ đang chịu "ảnh hưởng của nước ngoài". Trên thực tế, ít nhất là trong chính quyền của Trump, điều đó có nghĩa là không đủ trung thành với các chính sách và quan điểm của tổng thống khi đó. Thậm chí còn ớn lạnh hơn, ITMS cũng theo dõi các công dân tư nhân , những người đã đưa ra những lời chỉ trích về những nỗ lực của chế độ Trump nhằm thao túng cuộc điều tra dân số - được giám sát bởi Bộ Thương mại.

    Trong những ngày gần đây, chúng tôi cũng đã biết rằng chính sách "ly tán gia đình" khét tiếng của chế độ Trump , được thiết kế để gây ra nhiều tổn hại và tàn ác nhất có thể đối với những người di cư và tị nạn không phải da trắng , thậm chí còn tồi tệ hơn những gì đã biết trước đây.

    Hôm thứ Hai, The Hill đã báo cáo:

    Một báo cáo mới từ cơ quan giám sát của Bộ An ninh Nội địa (DHS) cho thấy chính quyền Trump đã thất bại trong việc cung cấp cho một số bậc cha mẹ lựa chọn đoàn tụ với con cái của họ trước khi trục xuất chúng theo chính sách ly thân.

    Một báo cáo từ Văn phòng Tổng thanh tra (OIG) của DHS cho thấy chính quyền Trump đã chia cắt các gia đình ngay cả trong trường hợp cha mẹ bị trục xuất muốn trở về quê hương cùng con cái của họ.

    "ICE đã loại bỏ ít nhất 348 cha mẹ bị tách khỏi con cái của họ mà không có tài liệu chứng minh rằng những cha mẹ đó muốn để con của họ ở lại Hoa Kỳ", OIG viết trong báo cáo của mình , đề cập đến Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ.

    "Trên thực tế, ICE đã loại bỏ một số phụ huynh không có con cái của họ mặc dù có bằng chứng cho thấy các bậc cha mẹ muốn đưa con cái của họ về nước."


    Trong một câu chuyện khác được báo cáo ít hơn, giờ đây chúng ta biết rằng Donald Trump thực sự muốn Vệ binh Quốc gia bảo vệ những người theo dõi ông khi họ tập trung tại một cuộc biểu tình ở Washington vào đầu ngày 6 tháng 1 - cuộc biểu tình sẽ đóng vai trò là bệ phóng cho cuộc tấn công của họ vào Điện Capitol của Mỹ. .

    Cuộc tấn công của Trump và phong trào của ông nhằm vào báo chí tự do đã và vẫn là trọng tâm trong chiến dịch của họ nhằm chấm dứt nền dân chủ Mỹ. Sử dụng ngôn ngữ của Đức Quốc xã là " l ü genpresse " (tức là "báo chí nói dối" hoặc "tin tức giả") và chiến lược của Lời nói dối lớn, cùng với việc khuyến khích bạo lực trực tiếp chống lại các phóng viên và nhà báo, Trump và chế độ của ông đã tuyên bố tự do báo chí để là "kẻ thù của nhân dân." Những tuyên bố như vậy không chỉ là cường điệu.

    Hoa Kỳ đã từng là một quốc gia đứng đầu thế giới và là ngọn hải đăng cho tự do báo chí. Danh hiệu đó đã bị thu hồi triệt để trong Thời đại Trump. NPR đã báo cáo về điều này vào năm ngoái:

    Theo một báo cáo mới của một tổ chức tự do báo chí quốc tế, Hoa Kỳ đã trở thành một nơi kém an toàn hơn đối với các nhà báo, và những mối đe dọa mà họ phải đối mặt đang trở thành tiêu chuẩn.

    Phóng viên Sans Frontières, hay Tổ chức phóng viên không biên giới, đã hạ Mỹ xuống vị trí thứ 48 trong số 180 trên Chỉ số Tự do Báo chí Thế giới hàng năm , thấp hơn ba bậc so với vị trí của năm ngoái. Động thái này đã hạ cấp đất nước từ một nơi "thỏa đáng" để làm việc tự do thành một "vấn đề" đối với các nhà báo.

    Báo cáo nêu rõ: “Chưa bao giờ các nhà báo Mỹ bị đe dọa tử vong nhiều như vậy hoặc thường xuyên phải tìm đến các công ty an ninh tư nhân để được bảo vệ”. ...

    Bản báo cáo cũng chỉ tay vào Tổng thống Trump, người " làm trầm trọng thêm " các vấn đề về tự do báo chí với những tuyên bố lặp đi lặp lại rằng các nhà báo là "kẻ thù của người dân Mỹ", cáo buộc "tin giả", những lời kêu gọi thu hồi giấy phép phát sóng và những nỗ lực của ông để chặn các cửa hàng cụ thể không cho phép tiếp cận Nhà Trắng.


    Như giám đốc điều hành RSF Sabine Dolan nói với NPR, lời hùng biện của Trump "đã tạo ra một môi trường nơi các mối đe dọa bằng lời nói, thể chất và trực tuyến và tấn công các nhà báo đang trở nên bình thường hóa."

    Được khuyến khích bởi cuộc chiến giành quyền tự do ngôn luận của chế độ Trump, cảnh sát Hoa Kỳ và các cơ quan thực thi pháp luật khác đã tăng cường nhắm mục tiêu cụ thể của họ vào các thành viên của phương tiện truyền thông tại các cuộc mít tinh và biểu tình ủng hộ các mục tiêu tiến bộ như Black Lives Matter.

    Viết tại trang web của Ủy ban Phóng viên về Tự do Báo chí , Courtney Douglas giải thích:

    Theo Cơ quan Theo dõi Tự do Báo chí Hoa Kỳ, các nhân viên thực thi pháp luật phải chịu trách nhiệm cho hầu hết các vụ tấn công, theo Tổ chức Theo dõi Tự do Báo chí Hoa Kỳ, một tổ chức ghi lại các vụ hành hung và bắt giữ các nhà báo. Nhưng một số nhà báo đã phải chịu đựng bạo lực từ những người biểu tình và các thành viên khác của công chúng .

    Tính đến ngày 1 tháng 9, Tracker đã xác nhận 238 vụ vi phạm quyền tự do báo chí vào năm 2020 - bao gồm các vụ tấn công, bắt giữ, khám xét và thu giữ thiết bị - hơn 3/4 trong số đó xảy ra khi các nhà báo đang ghi lại các cuộc biểu tình Black Lives Matter. Con số này so với tổng số 152 vụ vi phạm quyền tự do báo chí vào năm 2019, 132 vụ vào năm 2018 và 144 vụ vào năm 2017, theo Press Freedom Tracker. …

    "Những cuộc tấn công này không chỉ gây nguy hiểm cho báo chí tự do của chúng tôi", Giám đốc Điều hành Ủy ban Phóng viên Bruce Brown cho biết trong một tuyên bố trong cuộc biểu tình cuối tuần đầu tiên, "mà còn đe dọa nền dân chủ của chúng ta và vai trò thiết yếu của các nhà báo trong việc bảo vệ các quyền hiến pháp."

    Vì lợi ích của nền dân chủ, sự an toàn và an ninh của nước Mỹ, những tội ác và những hành vi sai trái khác của chế độ Trump phải được phơi bày hoàn toàn cho thế giới thấy. Các hình phạt thích đáng cần được đưa ra theo luật pháp nếu hành vi sai trái hình sự được tiết lộ.

    Người dân Mỹ, và đặc biệt là những người theo Trump, nên cảm thấy bị thôi thúc khi soi gương và tự phản biện ở một mức độ nào đó về tất cả những điều mà chế độ Trump đã làm dưới danh nghĩa của họ - điều mà nhiều người trong số họ hết lòng ủng hộ. Tất nhiên, những người theo Trump sẽ không làm điều đó. Hầu hết đã đánh mất la bàn đạo đức của họ, hoàn toàn có thể trước khi ông ấy bước vào chính trường vào năm 2015. Trong bất kỳ trường hợp nào, giáo phái Trump đã định hướng lại thực tế của họ.

    Những người Mỹ đã chọn làm người ngoài cuộc trong chế độ Trump cũng phải chịu trách nhiệm. Có lẽ khi họ nhìn thấy hình ảnh của mình được phản ánh trong sự xấu xa, độc ác và gian trá của chế độ Trump, họ sẽ bị sốc vào một ý thức mới về trách nhiệm công dân.

    Người ta cũng có thể hy vọng rằng những người Mỹ thuộc "quân kháng chiến" và sau đó nhanh chóng xuất ngũ sau chiến thắng của Joe Biden sẽ được đánh thức bởi những tiết lộ mới về nỗi kinh hoàng của Trump, và những gì họ dự báo về tương lai của đất nước nếu những kẻ cực đoan cánh hữu nắm chính quyền một lần nữa.

    Trump và chế độ của ông ta đại diện cho điều tồi tệ nhất của người dân Mỹ, nhưng ông ta không thực hiện tội ác của mình một mình, hoặc chỉ với một nhóm nhỏ các đồng minh hùng mạnh. Đã có và vẫn còn nhiều cộng tác viên.

    Người dân Mỹ hiện nay phải chọn cái khó hơn cái dễ, chọn đúng hơn sai, để bảo tồn và cải thiện nền dân chủ Mỹ bằng cách đối đầu trực tiếp với Thời đại Trump và phong trào phát xít vẫn còn đang phát triển của nó. Liệu họ có chấp nhận thử thách đó hay thay vào đó chọn bám vào niềm tin trẻ con rằng chúng ta là một quốc gia đặc biệt, nơi mà bằng cách nào đó "những người tốt" luôn chiến thắng, vẫn còn rất nhiều câu hỏi.

    (Continued...)

    CHAUNCEY DEVEGA
    Chauncey DeVega là một nhà văn chính trị cấp cao của Salon. Các bài luận của anh ấy cũng có thể được tìm thấy tại Chaunceydevega.com . Anh ấy cũng tổ chức một podcast hàng tuần, The Chauncey DeVega Show . Chauncey có thể được theo dõi trên Twitter và Facebook .

    Source: www-salon-com.translate.goog/2021/05/27/trump-regimes-amazing-list-of-crimes-keeps-getting-longer--but-we-cant-afford-to-look-away/


    - Ngườihiệuđính: abcd vào ngày Feb.7.2022, 15:02 pm

    -----------------------------
    BETA TESTER

Feb.7.2022 13:00 pm
Ðềtài nầy đãcó 0 bàitrảlời kểtừ Feb.7.2022.
Xếp đềtài nầy vào mục cần theodõi  Email cho ngườiquen  In đềtài nầy ra giấy

Trảlời nhanh

NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com