Ziendan TiengViet
TRANGNHÀ VNY2K
TRANGCHỦ   Ghidanh   Ðăngnhập   Danhsách thànhviên
Xem thưriêng   Banquảntrị   Tìmkiếm   Thắcmắc chung

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng
:: Diễnđàn tiếngViệtThếgiới siêuhìnhMêtín dịđoan
Tácgiả
Tiểumục bàiđăng trước | bàiđăng kế »
abcd

Ziendan.net

Hồsơ
Gianhập: Nov.4.2002
Nơicưtrú: Global Village
Trìnhtrạng: [hiệntại không cómặt trên diễnđàn]
IP: IP ghinhập
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/Phan_Th%E1%BB%8B_B%C3%ADch_H%E1%BA%B1ng

Tiểu sử: Phan Thị Bích Hằng sinh ở xã Khánh Hòa, Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Đầu năm 2005, mở một doanh nghiệp chuyên về thiết kế nội thất (hai vợ chồng làm giám đốc và phó giám đốc). Năm 2007 bà công tác (Thạc sỹ) tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (tên cũ là trường Đại học Quản trị Kinh doanh Hà Nội) và cũng là một trong những cán bộ của bộ môn Cận tâm lý, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Quá trình lạ trở thành nhà ngoại cảmBà trở thành nhà ngoại cảm sau một biến cố lớn, chuyện của bà được kể lại như sau:

Năm 1988, bà và một người bạn cùng bị một con chó dại cắn, bạn gái của bà bị chết. Bà được gia đình đưa đi chữa trị nhiều nơi, bằng cả Đông y lẫn Tây y, song không lành. Một thầy lang đã chữa cho bà bằng bài thuốc của ông, sau một đợt lên cơn dại bà tỉnh lại và khỏi bệnh.

Vài tháng sau, khi khỏe mạnh hẳn, bà thường đi lung tung và nhìn mặt mọi người bà có thể biết được họ còn sống lâu hay sắp chết. Một số người như ông Vũ Văn Trác, 50 tuổi, đang khỏe mạnh, bà bảo: "Ông ơi, chắc là ông sắp mất rồi. Ông đừng đi làm nữa cho khổ!" Vài ngày sau, loa truyền thanh xã thông báo ông Trác chết thật. Tiếp sau ông Trác là ông Bùi Văn Trai, Chủ nhiệm hợp tác xã thêu xuất khẩu xã Khánh Hòa. Giữa hội trường UBND xã, có nhiều người chứng kiến, bà nói: "Đến tháng giêng là chú chết đấy", bà bị mọi người mắng, nhưng không ngờ, đầu tháng giêng ông Trai chết thật.

Sau chuyện đó cả làng bảo Hằng bị ma ám. Bà nói rằng bà không bị thần kinh, những chuyện đó là do bà nhìn thấy thật, nhưng không ai tin. Bà được bố mẹ đưa đi khám bệnh và cúng bái để cầu cho bà khỏi bệnh. Khi mọi người cho bà là bị bênh thần kinh thi thực tế bà có khả năng phán đoán được tình trạng sức khỏe, thậm chí cả suy nghĩ của người khác, song Hằng đau khổ đến nỗi chỉ mong quên hết khả năng ấy đi. Nhưng rồi Hằng tìm được ngôi mộ tổ của gia đình bà bị thất lạc nhiều năm, phát hiện được trong sân nhà ông bác bà có mộ cổ chôn ở đó, các khả năng của bà dần dần được mọi người chú ý. Bà giúp các cán bộ của Bộ Văn hóa Thông tin khảo sát lại di tích lịch sử chùa Dầu quê bà có từ đời nhà Trần, các phát kiến của bà được mọi người ghi nhận và chùa Dầu sau đó được công nhận là di tích lịch sử văn hóa.

Từ đó khả năng kỳ lạ của Phan Thị Bích Hằng bắt đầu được mọi người biết tới và gọi bà là nhà ngoại cảm.

Thành tích ngoại cảmMột trong những vụ được tường thuật nhiều nhất là việc tìm mộ em gái của giáo sư Trần Phương

Có những hài cốt mất tích lâu đời như mộ tướng công Hoàng Công Chất cô đã tìm lại được, giúp cho họ Hoàng chắp nối được bộ gia phả hoàn chỉnh. Rồi một số cán bộ cách mạng nòng cốt của đảng Cộng sản bị Pháp giết mất xác cô cũng tìm được hài cốt đưa về nghĩa trang liệt sĩ. Một trong các thành công đó đã được kiểm nghiệm lại bằng phương pháp khoa học hiện đại và công bố trên phương tiện thông tin đại .

Thậm chí, qua Bích Hằng, lịch sử đã phải viết thêm về trận đánh khốc liệt ở cánh rừng K'Nác, huyện K'Bang, tỉnh Gia . Nơi đây 400 thi thể các chiến sĩ cùng những chiến công của họ đã bị chôn vùi, và Phan Thị Bích Hằng đã tìm ra hài cốt của họ để đưa về nghĩa trang liệt sĩ, mang lại niềm an ủi cho các gia đình.

Các sự kiện và dư luận[sửa] Đại lễ 1000 năm Thăng LongTrước khi đại lễ diễn ra, nhiều tin đồn nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tiên đoán cầu Long Biên sẽ bị sập, mưa lụt lớn, sẽ có nhiều người chết, đại lễ sẽ thất bại... Tuy nhiên, kênh truyền hình của Việt Nam đã chính thức đưa ý kiến của bà Hằng phủ nhận mình nói ra điều đó.[9] Nhiều tin đồn còn khẳng định Phan Thị Bích Hằng bị bắt giữ ngay sau khi có những phát ngôn gây sốc, chính nhà ngoại cảm Bích Hằng tuyên bố sẽ chịu ngồi tù đến hết đời nếu như mọi việc không xảy ra như đã dự báo. Tuy nhiên, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng khẳng định chưa bao giờ đưa ra phán đoán nào như thế và nghề phán không phải là nghề của chị. “Từ trước đến nay, tôi chỉ có một công việc duy nhất là đi tìm mộ, đối tượng chính là tìm mộ liệt sĩ”.

Liên quan đến một lễ hội trên cầu Long Biên, bà Nguyễn Nga – trưởng ban tổ chức festival Long Biên cho biết festival Long Biên ra mắt vào thời điểm 2010 là để xóa tan dư luận đang đồn đại là bà Phan Thị Bích Hằng dự đoán cầu Long Biên sẽ sập vào Đại lễ; mặc dù việc đính chính trên báo chí của bà Bích Hằng không phải ai cũng biết.

Mưa bão tại miền Trung năm 2010Trước và sau đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội, các tỉnh Bắc Trung Bộ hứng chịu hai đợt mưa bão liên tiếp làm chết hơn 100 mạng người, lớn kỷ lục chưa có trong lịch sử Việt Nam. Có một sự kiện tìm kiếm chiếc xe khách từ Đăk Nông về Nam Định bị cuốn trôi mà Bích Hằng đã tham gia. Đại tá Thường - Chỉ huy trưởng bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã gọi điện để nhờ nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng trợ giúp. Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã nhận định rằng, hiện chiếc xe gặp nạn đang ở cách cầu Bến Thủy 1km. Khu vực này nước chảy rất xiết, lại xuất hiện nhiều vùng xoáy, cách địa điểm gặp nạn khoảng 5km.

Trao đổi với VietNamNet, nhà ngoại cảm Bích Hằng cho biết: các lực lượng tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn chiếc xe khách mang BKS 48K-5868 đã liên lạc để đề nghị giúp đỡ. Theo đó, bà đã xác định vị trí chiếc xe khách bị lũ cuốn nằm trong bán kính từ 800 – 1.000 mét, tính từ vị trí chiếc xe bị lũ cuốn tại đoạn đường Quốc lộ 1A chứ không thể bị trôi quá xa. Bà cũng cảnh báo với lực lượng tham gia tìm kiếm nên có các biện pháp bủa lưới ở cửa biển để đề phòng khi nước rút, xác các nạn nhân xấu số sẽ bị cuốn ra biển. Đến cuối giờ chiều ngày 20/10, khi đã xác định được vị trí chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi khoảng 1,2km tại mỏm núi Hồng Lĩnh, nhà ngoại cảm Bích Hằng cũng đã nhận được thông tin trên. Bà cho biết: "Bằng các tín hiệu, các nhà ngoại cảm nhận biết vị trí chiếc xe khách bị lũ cuốn trôi nằm ở gần một mỏm núi. Thực tế, lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc xe khách này ở mỏm núi Hồng Lĩnh”. Phan Thị Bích Hằng cho biết: “Lúc đó, tôi cảm nhận được sự hoảng loạn thực sự của những người xấu số, và thấy được linh hồn của họ chưa siêu thoát, vẫn vất vưởng giữa dòng nước lớn”.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cũng đã trao số tiền 500 triệu đồng cho Bộ đội Biên Phòng tỉnh Hà Tĩnh để xây nhà tình nghĩa cho các hộ dân bị thiệt hại do lũ lụt tháng 10/2010.

Thông tin thêmBBC đưa tin: Giám đốc Trung tâm thuộc Hội khoa học thông tin va viễn thông ứng dụng (Liên hiệp Khoa học Công nghệ tin học ứng dụng (UIA)), ông Vũ Thế Khanh cho hay: Đây là những người có khả năng thần giao cách cảm. Một số nghe được tiếng nói từ cõi khác, một số ngửi được mùi người chết. Theo ông, ”Có người sinh ra đã có khả năng thần bí, có người lại có sau khi gặp một tai nạn gây chấn động tâm lý mạnh.” Cũng theo ý kiến của vị giám đốc này thì cả Việt Nam có tới chừng 100 người tự nhận là có khả năng thần giao cách cảm nhưng con số nổi tiếng nhất là khoảng 10 người. Bà Phan Thị Bích Hằng ở miền Bắc được coi là một người như thế. Và theo báo Công an Nhân dân thì cô Hằng được cán bộ nhà nước cao cấp mời để tìm xác những người lính Việt Nam hy sinh từ trong kháng chiến chống Pháp...

Hôm 18.05.2006 đài BBC cũng đã cho chiếu trên tivi bộ phim tài liệu nói về việc đi tìm hài cốt bằng phương pháp ngoại cảm ở Việt Nam. Phim Psychic Vietnam được chiếu trên kênh BBC Two ở Anh nói về chuyện từ khoảng một thập niên nay, nhiều gia đình Việt Nam đã nhờ đến những người được nói là có khả năng ngoại cảm để giúp tìm mộ người thân chết trong chiến tranh.


- Ngườihiệuđính: abcd vào ngày Jul.31.2011, 21:29 pm

-----------------------------
BETA TESTER

Jul.31.2011 21:28 pm
Ðềtài nầy đãcó 0 bàitrảlời kểtừ Jul.31.2011.
Xếp đềtài nầy vào mục cần theodõi  Email cho ngườiquen  In đềtài nầy ra giấy

Trảlời nhanh

NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com