Printable Version


+-+ Thưgiãn - giảitrí - tánngẫu
|---+ Nghềchơi cũng lắm côngphu
+-----+ Topic: BÍ QUYẾT CHIÊN CHẢ GIÒ by dchph


Author: dchph posted on 7/9/2014 7:48:20 PM

Qui Nhon 1

Đã có lần nhúng bánh đa với bia, cũng dòn và có mầu đẹp khi chiên.

Lâu nay mình hay làm chả giò với bánh tráng của Phi , dễ chiên và dòn , không bị dính răng như bánh tráng VN . Không hiểu sao QN làm chả giò với bánh tráng VN lần nào cũng bị dai và ăn thường bị dính răng . Chiên cũng lâu vàng lại hay bị cháy , mình thử mấy lần thất bại hoài nên bỏ cuộc .

Lần đi Châu Âu vừa rồi , tình cờ nói chuyện với một ông chủ nhà hàng quen , mình khen chả giò cuốn bằng bánh tráng VN của Ông làm ngon , dòn và xốp ...

Chắc khoái quá, nên ông động lòng từ bi , chỉ cho vài bí quyết trong nghề Hôm nay cuối tuần mình làm thử , thấy rất ngon , nên chia sẻ với bạn bè thân hữu ...Bảo đảm ngon , cuốn chả giò sau khi chiên không bị dai , xốp và rất dòn ... Chiên xong cuốn với xà lách , (hay thêm ít bún ) , nước mắm chua ngọt , ăn ngon không thua gì món chả giò khai vị ở các nhà hàng lớn .Thật ra phần nhân mình làm cũng bình thường , tùy theo sở thích mỗi người . Chủ yếu nhân được ráo , đừng nhảo thì khi chiên sẽ đẹp và dòn lâu . Riêng mình thì làm hỗn hợp nhân như sau :

- Tôm lột vỏ , bằm nhỏ trộn chung với thịt heo xay .

- Củ hành hương ( hành tây cũng được ) , tỏi , cắt nhỏ hạt lựu. - bún tàu , nấm mèo , tiêu , dầu mè , nước mắm , đường , bột ngọt . - một cái trứng gà .

- Option , Nếu có thịt cua thì càng ngon Trộn chung tất cả , gia giảm gia vị cho vừa miệng .

Lưu ý :

- Bún tàu đừng ngâm nước , cứ để khô cắt khúc ngắn trộn chung vào , đây là bí quyết quan trọng , sẽ giúp nhân được khô ráo, không bị nhảo.

- muốn dầu chiên không bị có cặn đen thì khi chiên cho vào 1,2 lát khoai lang tây.
- Khi bắt đầu chiên nên chỉnh lữa nhỏ vừa phải , (mục đích để khi thả cuốn chả vào , bánh tráng không bị phồng lên ) . sau vài phút khi cuốn chả đã hơi cứng thì mới tăng lữa lớn hơn cho mau vàng .

Pha nước để nhúng bánh tráng :

Quậy đều hổn hợp

3 cup nước lạnh, 1cup rượu trắng ( cooking wine), 1/2 cup bột năng, 1/2 cup đường trắng. Có thể cho chút nước màu vào nước nhúng bánh tráng , khi chiên sẽ có màu đẹp ( QN không xài step này )
Nhúng bánh tráng VN vào hỗn hợp nước này , cuốn với một ít nhân ở trên . Có thể làm nhiều một lần , chiên sơ qua , rồi để dành trong tủ đá , mỗi khi ăn đem ra chiên lại vẫn ngon , và tiện lợi lắm.Đặt biệt là bánh tráng nhúng nước có tí bột , nên tự dán chặt các khe hở , khi chiên cuốn chả không hút dầu , ăn không ngấy , không ngại lên cân ... bánh vừa cuốn xong chiên vàng.

Bánh chiên xong , ăn không hết , cho vào bịch zip. cất vào tủ đá , khi ăn đem bỏ vào oven nướng lại vẫn dòn ngon .Hôm nào cuối tuần bạn làm thử đi , lâu lâu đổi khẩu vị lạ miệng mà ngon nữa ./

End of Printable Version


NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com