Printable Version


+-+ Tảnmạn
|---+ Vấnnạn của chúngta....
+-----+ Topic: Nước Việtnam mình hếtthuốcchữa! by dchph


Author: dchph posted on 7/9/2011 10:57:26 PM

[img=http://vietvungvinh.com/2011/images/stories/2011-07/55.jpg][/img]



TINKHẨN

Email from: Mỹ Linh

9.15h sáng nay Chủ Nhật 10.07.2011 nhiều người tại khu vực vườn hoa trước đại sứ quán Trung Quốc báo tin cho FNA biết công an và mật vụ dày đặc đã thẳng tay trấn áp và bắt giữ 13 người, tống lên xe buýt đã được chuẩn bị sẵn và đưa đi về hướng thị xã Hà Đông và huyện Từ Liêm.

Người báo tin cho biết công an và mật vụ đã dùng bạo lực để bắt giữ người và tống vào xe ô tô, chị dân oan – nhà báo tự do Dương thị Xuân bị ném mạnh lên xe đập người và đầu vào cửa xe rất đau đến phát khóc. Trong số những người bị bắt có chị Huyền Trang vợ anh Phạm Văn Trội – chiến sỹ dân chủ hòa bình đang chịu án tù 4 năm tại nhà tù Ba Sao – tỉnh Hà Nam, anh Ngô Duy Quyền chồng luật sư Lê thị Công Nhân, cũng là anh trai ruột của chiến sỹ dân chủ hòa bình Ngô Quỳnh – người cũng vì tham gia tổ chức biểu tình chống Trung cộng xâm lược biển đảo Việt Nam, đã phải chịu án tù 3 năm, 3 năm quản chế, đi tù từ năm 2008, vừa mới hết án tù ngày 10-06-2011 vừa qua, nhưng mãi tới ngày 1-7-2011 mới được thả và hiện đang bị quản thúc tại quê nhà, ngoài ra còn có em sinh viên tên Lâm – hiện đang học tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội và nhiều người dân khác chưa biết tên.

Được biết diễn biến cuộc biểu tình hôm nay rất ôn hòa và mọi người gần như chỉ mới kêu gọi tập hợp nhau lại để cùng thực hiện việc biểu tình thì ngay lập tức đã bị công an mật vụ dày đặc với các phương tiện bắt giữ được chuẩn bị sẵn một cách công phu chu đáo từ trước trong một kế hoạch chi tiết của mật vụ, túa ra ào ào bắt đi, lộ rõ bản chất bộ mặt đê hèn dối trá bán nước hại dân của chính quyền độc tài cộng sản Việt Nam.

Xin hãy quan tâm, truyền tin giúp sức và cầu nguyện cho họ - những con người cụ thể đang trực tiếp trực diện chịu sự đàn áp ngu xuẩn và tàn ác của độc tài cộng sản Việt Nam !

Xin cầu nguyện cho đất nước Việt Nam và dân tộc Việt Nam sớm thoát khỏi ách nô lệ cộng sản !

Tôi biết ơn họ và yêu mến họ biết bao !

FNA – Cánh chim hòa bình từ Đà Nẵng



[center]

[img=http://2.bp.blogspot.com/-F2I63lbltPI/ThlEDGElZLI/AAAAAAAAA6A/XqKdivHjhso/s1600/nv5.jpg]
http://danlambaovn.blogspot.com/2011/07/bieu-tinh-tai-ha-noi-lan-6-nhung-tieng.html [/img]

Nước Việtnam mình hếtthuốcchữa! Lịchsử sẽ nghiêmkhắc phánxét vạchmặtchỉtên những kẻ Việtgian chópbu bánnước!

[img=MezayDCSVN.jpg][/img]
[/center]

Author: dchph posted on 7/15/2011 10:50:43 PM

Thời gian: 08h30 ngày Chủ Nhật 17.7.2011
Địa điểm tập trung: Khu vực xung quanh ĐSQ Trung Quốc tại Hà Nội
Sau khi biểu tình tại khu vực này, sẽ đi bộ ra Bờ Hồ và Nhà Hát Lớn.


[img=http://1.bp.blogspot.com/-jYI5OGVaya8/Th95IkALoAI/AAAAAAAAAuE/A4fmMUZK_rM/s1600/HaoKhiDienHong-DANLAMBAO.jpg][/img]

*

Giới nhân sĩ trí thức có ý kiến như sau:


1- Việc thanh niên, sinh viên, trí thức và đông đảo nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước tham gia biểu tình yêu nước là biểu hiện tình cảm trong sáng, cao quý, linh thiêng và đầy trách nhiệm đối với Tổ Quốc. Các cuộc biểu tình tại Hà Nội vừa qua cho thấy không một ai, cơ quan hay tổ chức nào trong và ngoài Việt Nam có thể xuyên tạc, bóp méo, lợi dụng hay dập tắt được các cuộc biểu tình chính nghĩa này.


Cho đến nay, không có bất cứ văn bản pháp luật nào cấm biểu tình, vì nếu có thì chính văn bản pháp luật đó là vi hiến.


2- Mấy ngày qua các ngư dân Quảng Ngãi vừa bị tàu quân sự Trung Quốc điều lính có trang bị tiểu liên và dùi cui xông lên tàu đánh đập ngư dân Việt Nam, cướp tài sản và xua đuổi ngư dân khi đang đánh bắt cá trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.


Trước tình hình nghiêm trọng đó, giới nhân sĩ trí thức sẽ cùng đồng bào xuống đường biểu tình phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có những hành động gây hấn, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam trên Biển Đông.


Thời gian: 08h30 ngày Chủ Nhật 17.7.2011
Địa điểm tập trung: Khu vực xung quanh ĐSQ Trung Quốc tại Hà Nội
Sau khi biểu tình tại khu vực này, sẽ đi bộ ra Bờ Hồ và Nhà Hát Lớn.


3- Chúng tôi trân trọng đề nghị các lực lượng an ninh bố trí lực lượng giúp phân luồng giao thông và bảo vệ an ninh cho đoàn biểu tình yêu nước.


PHỤ LỤC:
1- Không có bất cứ lý do gì để những người yêu nước phải trình diện vào sáng Chủ nhật, trừ khi có giấy triệu tập hợp pháp.


2- Nếu cuộc biểu tình bị ngăn cản, giải tán trái Hiến pháp, chúng tôi sẽ bàn bạc để có một văn bản gửi tới Quốc Hội, đề nghị khẩn trương ra Luật Biểu tình phù hợp với Hiến pháp.


3- Tất cả những người tham gia biểu tình ngày Chủ nhật 17.7.2011, nếu bị cưỡng chế, ngăn cản quyền tự do biểu tình trái Hiến pháp, thì cần liên hệ với nhau để cùng ký vào một văn thư gửi lên các cơ quan có thẩm quyền.


4- Đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí và truyền thông trong nước và quốc tế đưa phóng viên tới để ghi nhận và phản ánh đầy đủ và chân thực cuộc biểu tình yêu nước của nhân dân Việt Nam.


* Xin cảm ơn các luật sư, luật gia đã giúp cùng soạn thảo văn bản trên đây!


TỔ QUỐC VIỆT NAM ANH HÙNG MUÔN NĂM!
ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM TOÀN VẸN LÃNH THỔ MUÔN NĂM!



http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/07/thong-bao-ve-cuoc-bieu-tinh-ngay-chu.html
[img=your_image][/img]

Author: dchph posted on 7/15/2011 11:02:56 PM

Nhóm Ngày Chủ Nhật

[img=http://2.bp.blogspot.com/-xEKxOOGKAMw/TiBDS6NrG1I/AAAAAAAAAu8/wlhLwPkI2Tw/s1600/haitac.jpg][/img]

Qua những kinh nghiệm từ những lần tuần hành, biểu tình trước và từ những thảo luận trên các diễn đàn mạng, nhóm Ngày Chủ Nhật xin được góp ý kiến như sau:


Nếu chúng ta muốn một vài nhân viên TQ mở cửa sổ nhìn chúng ta biểu tình chống bắc triều xâm lược thì địa điểm phải là ĐSQ TQ. Nếu chúng ta muốn càng nhiều đồng bào có cơ hội chứng kiến, tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra, ủng hộ hay tham gia đoàn thì địa điểm là những nơi đông người. Đó cũng là nơi mà nếu chúng ta muốn nhiều người thấy cảnh công dân bị cấm yêu nước thay vì chỉ có chúng ta. Đối tượng nhắm tới là một trong những yếu tố quyết định địa điểm.


Một đoàn biểu tình cả ngàn người trong một khu vực quá rộng lớn sẽ trở thành nhỏ bé, âm thanh lạc lõng. Một nhóm biểu tình vài trăm người trong một khu vực nhỏ sẽ thành đông đảo, âm thanh vang dội, tràn đầy khí thế. Ấn tượng, cảm giác muốn có cũng là yếu tố quyết định.


Công sở là nơi dễ dàng bị ngăn thành vùng cấm. Nhưng không dễ cấm đoán nếu đó là một phố chợ đông người. Đứng trước một khuôn viên vắng lặng chỉ có áo xanh áo vàng, mỗi người sẽ dễ có tâm lý sợ hãi. Hòa nhập vào đám đông đang sinh hoạt hàng ngày sẽ cho chúng ta một cảm giác an toàn hơn và lý cớ giải thích sự có mặt khi cần. Rào cản và tâm lý là một yếu tố làm cho việc xuống đường yêu nước thành công nhiều hay ít.


Tụ tập tại một điểm xuất phát tuy thuận tiện nhưng cũng dễ bị ngăn chận. 500 người, 20 nhóm bạn tuần hành nhiều ngả khác nhau rồi mới tụ về một nơi có sẵn 1000 người đang dạo phố, ăn uống... sẽ làm việc ngăn chận khó khăn hơn. Liên lạc, thông báo với nhau trong khi đang đi tuần hành ở những chỗ khác nhau để kéo về một nơi là một việc làm không khó khăn lắm với phương tiện sms và cập nhật thông tin trên các trang blog, facebook.


Ở Thái Lan, phe áo đỏ biểu tình ở trung tâm thương mại lớn và biến chuyện của họ thành chuyện của cả thủ đô.


Tại Georgia, những người biểu tình hẹn nhau tại những nhà thờ lớn vào đúng giờ tan lễ.


Ở Zimbabwe người dân biểu tình bằng cách lái xe chậm lại trên phố.


Có nơi người ta tổ chức biểu tình ở gần trường đại học chỉ vì mục đích chính là muốn các bạn sinh viên quan tâm, tìm hiểu và tham gia.


Tại Ấn Độ, vào năm 1930 Mahatma Gandhi phát động chiến dịch chống lại chính sách độc quyền sản xuất muối của thực dân Anh. Địa điểm ông chọn là bãi biển Dandi, nơi mà ông sẽ cùng với người dân Ấn nhặt một nhúm muối như là 1 hành động biểu tượng chống lại luật của thực dân Anh. Cùng với 78 công dân yêu nước Ấn Độ, ông đã đi bộ 23 ngày cho 1 đoạn đường dài 400km, khởi hành từ thành phố Sabarmiti để đến Dandi. 100 người nhập đoàn. 1000 người nhập đoàn. Hàng ngàn người nhập đoàn. Không! ông Gandhi đã không biểu tình ở Dandi. Ông đã làm một cuộc biểu tình bằng chân mà sau mỗi bước chân, ông có thêm 1 người đồng hành. Cảnh sát Anh khi thấy đoàn người đến Dandi thì cuộc đấu tranh xem như đã chấm dứt với thắng lợi đã thuộc về Mahatma Gandhi. Không phải chỉ đến lúc tụ tập cuộc biểu tình mới chính thức diễn ra!. Biểu tình & tuần hành, có khi, tuy 2 mà 1 tuy 1 mà 2.


Nhóm Ngày Chủ Nhật

End of Printable Version


NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com