Printable Version


+-+ Tảnmạn
|---+ Vấnnạn của chúngta....
+-----+ Topic: HILLARY CLINTON: LÀMSAO KAMALA HARRIS CÓTHỂ CHIẾNTHẮNG VÀ LÀMNÊN LỊCHSỬ by dchph


Author: dchph posted on 8/4/2024 7:34:32 AM

By: Hillary Rodham Clinton


Ngày 23 tháng 7 năm 2024

~~~~~
Xin giớithiệu bài ýkiến của Hillary Clinton về việc Harris được chọn thaythế Biden để tranhchức tổngthống 2024.

Từng hai lần tranhcử tổngthống, bà hiểu và đánhgiá sâusắc về sựhysinh của Biden. Cũng từ kinhnghiệm bảnthân, bà hiểu những khókhăn Harris sẽ phải đươngđầu. Nhưng bà tintưởng Harris sẽ chiếnthắng.

Và bà kêugọi tấtcả mọingười: "Hãy thôiđừng bógốikhoanhtay. Bâygiờ là lúc tổchức, vậnđộng và giành chiếnthắng."

~~~~~

LÀMSAO KAMALA HARRIS CÓTHỂ CHIẾNTHẮNG VÀ LÀMNÊN LỊCHSỬ

Lịchsử đang đểmắt đến chúngta. Quyếtđịnh ngừng tranhcử của Tổngthống Biden thuầntuý là một hànhđộng áiquốc mà tôi được chứngkiến ​​trong đời. Đó cũng là lời hiệutriệu tấtcả chúngta tiếptục cuộcchiến vì linhhồn quốcgia. Mườilăm tuầnlễ tới sẽ khônggiống những gì đấtnước này từng trảiqua về mặt chínhtrị, mà thật rõràng là: Đâylà cuộcđua mà Đảng Dânchủ cóthể và phải giành chiếnthắng.

Biden đã làmđược một việc khókhăn và hiếmcó. Làm tổngthống là một giấcmơ một đời. Và khi ông đạt đến, ông đã làmviệc hếtsức tốtđẹp. Cầncó một sự thuầnkhiết đạođức thựcsự để từbỏ địavị đó, để chấpnhận hoànthành côngviệc và traođuốc cho người kếtiếp. Đấtnước quantrọng hơn. Là một người đã từng ấpủ cùng giấcmơ đó và phải chấpnhận việc từbỏ nó, tôi biết điềunày khônghề dễdàng. Nhưng đólà điều đúngđắn để làm.

Cuộc bầucử là về tươnglai. Đólà lýdo tạisao tôi rất phấnchấn với PhóTổngthống Kamala Harris. Bà đạidiện cho một khởiđầu mới cho nền chínhtrị Mỹ. Bà cóthể đưara một viễnkiến đầy hyvọng và thốngnhất. Bà là người có tàinăng, giàu kinhnghiệm và sẵnsàng nhậnlãnh tráchnhiệm của một tổngthống. Và tôi biết bà cóthể đánhbại Donald Trump.

Giờđây đãcó một sựlựachọn thậmchí còn sắcbénhơn, rõrànghơn trong cuộcbầucử này. Mộtbên là một tên tộiphạm bị kếttội đạihình, chỉ quantâm đến bảnthân và đang cốgắng kéolùi quyềnlợi chúngta và đấtnước chúngta về quákhứ. Bênkia là một cựu côngtốviên hiểubiết và là phótổngthống thànhcông, là hiện hân cho niềmtin của chúngta rằng những ngày tươiđẹpnhất của nướcMỹ vẫncòn ở phíatrước. Đólà khácbiệt giữa những lời rênrỉ cũmèm nhàmchán và những giảipháp mớimẻ.

Thànhtích và nhâncách của bà Harris naymai sẽ bị bópméo và chêbai bởi cơnlũ những màn xuyêntạc cũngnhư những kiểu thànhkiến ​​​​xấuxí mà chúngta đã nghe từ những cái loa MAGA. Bà Harris cùng ban vậnđộng sẽ phải nói át những ồnào đó, và tấtcả chúngta trong tưcách là cử tri phải suynghĩ kỹ về những gì chúngta đọcthấy, tintưởng và chiasẻ.

Tôi có chút kinhnghiệm về việc một nữ ứngcửviên mạnhmẽ cóthể gặp khókhăn nhưthếnào khi phải đấutranh giữa những phânbiệt giớitính và tiêuchuẩn kép của nền chínhtrị Mỹ. Tôi từng bị gọi là phùthủy, là “người đànbà thôtục” và nhiều thứ thậmtệhơn. Có những kẻ còn làm hìnhnộm nhândáng của tôi rồi đốtcháy. Là một ứngcửviên, đôikhi tôi tránh nói về chuyện làmnên lịchsử. Tôi khôngchắc cửtri đã sẵnsàng cho điềuđó chưa. Tôi đã không tranhcử để phávỡ ràocản; Tôi tranhcử vì tôi nghĩ mình là người có đủ khảnăng nhất để nhận trọngtrách. Mặcdù tôi vẫn cảmthấy đaulòng vì khôngthể phávỡ trần ính caonhất, cứngnhất đó, nhưng tôi tựhào rằng hai chiếndịch tranhcử tổngthống của tôi khiến việc có một phụnữ đứngđầu một liêndanh tranhcử tổngthống trởthành điều bìnhthường.

Bà Harris sẽ phải đốimặt với thêm nhiều những tháchthức khácbiệt vì bà là người phụnữ dađen và NamÁ đầutiên đứngđầu liêndanh của một đảng lớn. Đólà sựthật, nhưng chúngta không nên sợhãi. Đólà một cáibẫy nhằm đánhlừa chúngta rằng sựtiếnbộ này là bấtkhả. Rốtcuộc, tôi đã giànhđược nhiều hơn đến gần ba triệu phiếu phổthông toànquốc vào năm 2016, và cáchđây khônglâu, ngườiMỹ đã bầuchọn tổngthống Dađen đầutiên của chúngta với tỷlệ ápđảo. Như chúngta đã thấy trong cuộc bầucử giữa kỳ năm 2022, lệnh cấm pháthai và các cuộctấncông vào nền dânchủ đang thuhút các cửtri nữ hơnbaogiờhết. Với việc bà Harris đứngđầu liêndanh và mởđường, phongtrào này cóthể sẽ trởthành một lànsóng khôngthể ngăncản.

Thờigian rất gấprút để bà tổchức chiếndịch vậnđộng, nhưng Đảng Laođộng ở Anh và liênminh cánhtả mởrộng ở Pháp gầnđây đã giànhđược những chiếnthắng lớn với thờigian thậmchí còn íthơn. Harris sẽ phải tiếpcận với những cửtri từng hoàinghi về Đảng Dânchủ và huyđộng những cửtri trẻ cần thuyếtphục. Nhưng bà cóthể vậnđộng dựa vào bảng tiểusử tốtđẹp và các kếhoạch đầy thamvọng nhằm giảmhơnnữa các chiphí cho các giađình, banhành luật antoàn súngđạn cũng như khôiphục và bảovệ các quyền và tựdo của chúngta.

Bà ấy có một câuchuyện tuyệtvời để kể về những thànhtựu của chínhquyền này. Biden và Harris đã lèolái sựphụchồi của nướcMỹ sau một đạidịch được đốiphó quá vụngvề bởi Trump với một nền kinhtế đang rơi tựdo. Dưới sựlãnhđạo của họ, Hoakỳ đã tạora hơn 15 triệu việclàm và tỷlệ thất ghiệp gần mức thấpnhất trong 50 năm.

Khi lạmphát tăngvọt trên toàncầu, nhiều nhà kinhtế chobiết cách duynhất để chếngự nó là một cuộc suythoái đauđớn với tìnhtrạng mất việclàm nghiêmtrọng. Nhưng Biden và Harris đã duytrì được côngviệc làm cho ngườiMỹ trong khi đưa lạmphát giảm trởlại mức bìnhthường và thunhập thựctế của ngườidân laođộng tănglên.

Khi nhiều người tưởngrằng tính lưỡngđảng đã chết, Biden và Harris đã tập hợp Đảng Cộnghòa và Đảng Dânchủ lại vớinhau để thôngqua các đạoluật quan trọng về cơsở hạtầng và nănglượngsạch, chipvimạch và anninhquốcgia. Từ giá thuốc đến nợ sinhviên, chúng đã manglại những kếtquả giúp đấtnước chúngta mạnhmẽ hơn và cuộcsống của ngườidân tốthơn.

Harris vẫn thườngxuyên bị đánhgiá thấp cũngnhư rất nhiều phụnữ trên chínhtrường, nhưng bà đã chuẩnbị kỹlưỡng cho thờiđiểm này. Trong chứcvụ côngtốviên và tổngchưởnglý ở California trướcđây, bà đã đốiđầu với những kẻ buônbán matúy, những kẻ gây ônhiễm và những kẻ chovay nặnglãi. Trong chức vụ thượngnghịsĩ Hoakỳ, bà đã nghiêmkhắc chấtvấn các quanchức chínhquyền Trump hay những người được Trump bổnhiệm, trong các buổi điềutrần được theodõi với đầy cảmhứng. Và trong tưcách PhóTổngthống, bà Harris đã ngồi trong Phòng Tìnhhuống cùng Tổngthống, giúp ông đưara những quyếtđịnh khókhăn nhất mà một nhà lãnhđạo cóthể đưara. Và khi Tốicao Phápviện cựcđoan lậtngược ánlệ Roe v. Wade, bà đã trởthành người ủnghộ nhiệttình và hiệuquả nhất của chínhquyền trong việc khôiphục quyền sinhsản của phụnữ.

Tôi mongchờ được nghe bà Harris phanhphui tộiác của Trump, kẻ đã một lần thấtbại trên cươngvị tổngthống và giờđây lại đang tranhcử với một chươngtrình nghịsự nguyhiểm.

Một nhiệmkỳ thứhai của Trump sẽ tồitệ hơnnhiều sovới nhiệmkỳ đầutiên. Các kếhoạch của Trump sẽ cựcđoan hơn, hắn trởnên điêncuồng hơn và những ràochắn ngăncản một số bảnnăng tồitệ nhất của hắn giờđã khôngcònnữa.

Bà Harris có thể giảithích cho ngườidânMỹ rằng lạmphát sẽ tăng trởlại dưới thời của Trump, bởi cácloại thuếquan được ông đềxuất trên mọithứ, cắtgiảm thuế sâurộng cho ngườigiàu và trụcxuất dânnhậpcư hàngloạt. Các chínhsách do các đồngminh của ông Trump vạchra trong Dựán 2025, từ việc hạnchế hơn nữa quyền pháthai đến việc giảitán Bộ Giáodục, là côngthức dẫnđến một nước Mỹ yếuhơn, nghèohơn và chiarẽ hơn.

Kinhnghiệm thihành phápluật của phótổng thống giúp bà có đủ uytín để phảnbác những lời dốitrá của Trump về tộiphạm và nhậpcư. Sựthật đang đứng về phía bà: Tỷlệ giết người đang giảmmạnh dưới thời chínhquyền Biden-Harris sau khi tăngvọt dưới thời Trump. Số nhậpcư bấthợp pháp cũng giảmnhanh và hiện ở mức thấpnhất kể từ năm 2020, mộtphần nhờ vào sắclệnh hành háp gầnđây của Biden. Chúngta thậmchí còn đạtđược nhiều tiếnbộ hơn nếu Trump không pháhỏng thỏathuận lưỡngđảng tại Quốchội trong nămnay về vấnđề nhậpcư, chỉ vì mụcđích chínhtrị íchkỷ của Trump.

Với tưcách là một ngườibạn và là ngườiủnghộ Biden, tôi thấy đây là một khoảnhkhắc buồnvui lẫnlộn. Ông là một người khônngoan và tửtế, đã phụcvụ tốt cho đấtnước chúngta. Chúng a sắp mấtđi một nhàlãnhđạo xuấtchúng và chúngta sẽ cảm thấy thiếuvắng khảnăng lãnhđạo vữngvàng, sự đồngcảm sâusắc và tinhthần chiếnđấu của ông. Tuynhiên, chúngta cũng đã đạtđược nhiều điều: một người tiênphong mới, một chiếndịch vậnđộng đầy sinhlực và một thức vừa được tântạo về mụcđích của chúngta.

Hãy thôi đừng bógốikhoanhtay. Bâygiờ là lúc tổchức, vậnđộng và giành chiếnthắng!

Source: Vôdanh -- Internet July 23, 2024

End of Printable Version


NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2024 vny2k.com