Printable Version


+-+ Dulịch Việtnam và thếgiới
|---+ Thếgiới muônmàu
+-----+ Topic: Bài Diễnvăn Haynhất của Volodymyr Zelensky tại Vươngquốc Anh by dchph


Author: dchph posted on 2/9/2023 8:37:02 AM

Ngườidịch: Vôdanh

Volodymyr Zelensky kêu gọi Anh cung cấp cho Ukraine các máy bay chiến đấu vào ngày thứ Tư 08/2/2023 trong một bài phát biểu đầy ngẫu hứng trước các nghị sĩ ở Westminster.

Tổng thống Ukraine cảm ơn Anh vì đã "hành quân" cùng Ukraine hướng tới "chiến thắng quan trọng nhất trong cuộc đời của chúng tôi" và kêu gọi các đồng minh phương Tây cung cấp "đôi cánh cho tự do" để bảo vệ chống lại sự xâm lược của Nga.

Đây là bài phát biểu đầy đủ của ông ấy:


Cảm ơn các bạn rất nhiều, cảm ơn các bạn. Người dân Vương quốc Anh và các đại diện đáng kính của họ, tất cả người dân Anh và Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland, của tất cả những vùng đất đã từng là quê hương của những linh hồn dũng cảm kể từ khi châu Âu ra đời.

Tôi đến đây và đứng trước các bạn thay mặt cho những người dũng cảm, thay mặt cho những chiến binh của chúng ta, những người hiện đang ở trong chiến hào dưới làn đạn pháo của kẻ thù. Thay mặt cho các xạ thủ không quân của chúng tôi và mọi người bảo vệ bầu trời, những người bảo vệ Ukraine trước máy bay và tên lửa của kẻ thù. Thay mặt chỉ huy thứ mười của chúng tôi, những người chiến đấu để khôi phục biên giới Ukraine của chúng tôi. Thay mặt cho những người lính nghĩa vụ của chúng tôi hiện đang được đào tạo, kể cả ở đây tại Anh - xin cảm ơn nước Anh.

Và thay mặt cho những ai sau đó sẽ được triển khai ra tiền tuyến, có kỹ năng, được trang bị và háo hức giành chiến thắng. Thay mặt cho mọi người cha và mọi người mẹ đang chờ đợi những đứa con trai dũng cảm và những đứa con gái dũng cảm của họ trở về nhà sau chiến tranh.

Thưa ngài chủ tịch Quốc hội, chắc hẳn ngài còn nhớ, khoảng hơn hai năm trước, chúng tôi đã gặp ngài tại Quốc hội ở đây - đó là một vinh dự lớn đối với tôi - và tôi nhớ chúng ta đã thưởng thức trà. Chúng ta đã nói chuyện, tất nhiên. Chúng tôi đã nói rất nhiều về người dân của chúng tôi, về đất nước của chúng tôi, về truyền thống chính trị của Anh và Ukraine.

Thưa Thủ tướng Rishi, khi chúng ta gặp nhau sớm hơn trong hôm nay, tôi đã nói rằng tôi sẽ kể một câu chuyện trong bài phát biểu trước Quốc hội, một câu chuyện về cảm xúc của tôi trong chuyến thăm đầu tiên tới London với tư cách là tổng thống vào mùa thu năm 2020.

Chương trình dày dặc lịch làm việc - Hoàng thân William và Catherine, Cung điện Buckingham và một tàu sân bay của Hải quân Hoàng gia. Tất nhiên, Westminster, Phố Downing, và tất nhiên, Phòng Chiến tranh (Churchill).

Có một chiếc ghế bành trong Phòng Chiến tranh, chiếc ghế bành Churchill nổi tiếng, và một hướng dẫn viên đã mỉm cười và đề nghị tôi ngồi xuống chiếc ghế bành này, nơi từ đó các mệnh lệnh được đưa ra. Và anh ấy hỏi tôi cảm thấy thế nào.

Tôi nói rằng tôi đột nhiên cảm thấy một điều gì đó, nhưng đến bây giờ tôi mới biết cảm giác đó là gì và tất cả người Ukraine cũng biết rất rõ điều đó.

Đó là cảm giác về sự dũng cảm đưa bạn vượt qua những khó khăn không thể tưởng tượng nhất để cuối cùng giành được chiến thắng.

Thưa quý vị, tôi cảm ơn vì sự dũng cảm của các bạn. Cảm ơn các bạn rất nhiều từ tất cả chúng tôi. Vâng, xin vui lòng, đó là cho các bạn. Tất cả những tràng vỗ tay là cho các bạn.

Các bạn, tất cả các bạn, tất cả các bạn đã thể hiện bản lĩnh và tính cách của mình khi đó - tính cách mạnh mẽ của người Anh. Bạn đã không thỏa hiệp về Ukraine, và do đó bạn đã không thỏa hiệp với lý tưởng của mình, và do đó bạn đã không thỏa hiệp với tinh thần của những hòn đảo vĩ đại này. Cảm ơn rất nhiều.

Và tất nhiên mọi người đều hiểu rằng các quốc gia của chúng ta, (ở) những thời điểm hoàn toàn khác nhau, các quốc gia của chúng ta đã bảo vệ tự do trong Thế chiến thứ hai. Bức màn sắt đã chia rẽ chúng ta, dân tộc ta đã trải qua khủng hoảng và tăng trưởng, qua lạm phát và những nguy cơ mất mát xã hội và thành quả xã hội, khó khăn nhưng chúng ta luôn tìm thấy những người bạn và nghị lực để tiến lên và đạt được kết quả.

Đây là nền tảng của các truyền thống của chúng ta. Người Ukraine và người Anh đã kịp thời đánh bại nỗi sợ chiến tranh để tận hưởng hòa bình, bất kể chúng ta gặp phải điều gì trong các giai đoạn khác nhau của lịch sử mạnh mẻ của chúng tôi và của các bạn.

Và bạn và chúng tôi, toàn bộ (nhân loại) đã đạt được một kết quả tương tự. Cái ác thua. Chúng tôi sẽ luôn vượt lên trên cái ác. Điều này nằm ở cốt lõi của chúng tôi, nhưng cũng là truyền thống của các bạn.

Tuy nhiên, đường chân trời không bao giờ luôn sáng rạng trong một thời gian. Một khi cái ác cũ bị đánh bại, cái mới lại đang cố trồi đầu lên. Các bạn có cảm thấy rằng cái tà ác sẽ sụp đổ một lần nữa không? Tôi có thể nhìn thấy điều đó trong mắt các bạn, ngay bây giờ, chúng tôi cũng nghĩ giống như các bạn. Chúng tôi biết tự do sẽ chiến thắng.

Chúng tôi biết Nga sẽ thua. Và chúng tôi thực sự biết chiến thắng này sẽ thay đổi thế giới, và đây sẽ là một sự thay đổi mà thế giới đã cần từ lâu. Vương quốc Anh đang cùng chúng tôi tiến bước tới chiến thắng quan trọng nhất trong cuộc đời của chúng ta.

Đó sẽ là một chiến thắng đối với chính ý tưởng chiến tranh. Sau khi chúng ta cùng nhau giành chiến thắng, bất kỳ kẻ xâm lược nào - không quan trọng là lớn hay nhỏ - sẽ biết điều gì đang chờ đợi anh ta nếu anh ta tấn công (trật tự) quốc tế. Một kẻ xâm lược sẽ cố gắng vượt qua ranh giới bằng vũ lực, kẻ sẽ gây ra sự hủy diệt cho các dân tộc khác, kẻ sẽ cố gắng kéo dài chế độ độc tài của mình bằng xương máu của người khác trong các cuộc chiến tranh tội ác và vô cớ. Họ sẽ biết, giống như Điện Kremlin, bất kỳ kẻ gây hấn nào cũng sẽ thua.

Thưa quý vị, chúng ta đã đạt được những kết quả đáng kể. Và chúng ta phải nỗ lực hết sức để biến những thành tựu của chúng ta thành nền tảng của kiến ​​trúc an ninh toàn cầu trong tương lai.

Thế giới cần sự lãnh đạo của các bạn, nước Anh, cũng như nó cần sự dũng cảm của Ukraine.

Khi cuộc xâm lược toàn diện bắt đầu, chúng tôi, cùng với Anh, Hoa Kỳ và các đồng minh khác, đã thành lập một liên minh bạn bè thực sự. Điều đó rất quan trọng.

Các bạn nằm trong số đó, một số ít quốc gia đã giúp đỡ trước khi cuộc xâm lược quy mô lớn bắt đầu - cũng sẽ chính xác là điều cần phải làm trong tương lai để ngăn chặn sự xâm lược xảy ra.

Sự giúp đỡ của các bạn mang tính ngăn ngừa, chúng ta phải áp dụng những nguyên tắc hỗ trợ phòng ngừa này cho những người đang bị đe dọa bởi hành vi xâm lược. Và (áp đặt) các biện pháp trừng phạt phòng ngừa đối với những kẻ đe dọa xâm lược như những nguyên tắc cơ bản của thế giới trong chính sách chiến tranh.

Chúng tôi đã tạo ra một tổ hợp NLAW (Vũ khí chống tăng hạng nhẹ), cảm ơn các bạn. Các vũ khí NLAW và Javelin đã ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga ngay từ ngày đầu tiên của cuộc xâm lược.

Chúng tôi đã xây dựng tổ hợp đạn pháo và phòng không, cho phép chúng tôi cứu mạng sống của trẻ em, người dân, thường dân, phụ nữ, người già và các thành phố của chúng tôi khỏi sự chiếm đóng và khủng bố tàn bạo của Nga.

Chúng tôi tập hợp một liên minh trừng phạt mạnh mẽ và sự lãnh đạo của các bạn, bảo vệ trật tự pháp lý quốc tế thông qua các biện pháp trừng phạt chống lại một quốc gia khủng bố, là không thể nghi ngờ.

Và chúng ta phải kiên định tiếp tục con đường này cho đến khi Nga không còn khả năng tài trợ cho cuộc chiến. Quan trọng nhất, cùng với G7, chúng tôi đã tạo ra một liên minh các giá trị, một liên minh bảo vệ trật tự dựa trên luật lệ và nhân quyền. Một liên minh sẽ hoạt động theo cách mà theo thời gian, đơn giản là sẽ không còn vùng xám nào trên thế giới mà cuộc sống của con người không được tôn trọng.

Muốn vậy phải có công lý. Bất cứ ai đầu tư vào khủng bố đều phải chịu trách nhiệm. Bất cứ ai đầu tư vào bạo lực phải bồi thường cho những người đã phải chịu đựng khủng bố.

Khủng bố, xâm lược hoặc các hình thức bạo lực nhà nước khác là những đề xuất phải thành lập tòa án đặc biệt về tội ác xâm lược của Nga đối với Ukraine. Và các cơ chế bồi thường đặc biệt để bù đắp tổn thất chiến tranh bằng tài sản của Nga dựa trên các nguyên tắc như vậy.

Công lý là một trong mười yếu tố của công thức hòa bình do Ukraine đề xuất và được Anh ủng hộ. Tôi cảm ơn các bạn đã sẵn sàng áp dụng công thức. Xin cảm ơn Thủ tướng. Cảm ơn rất nhiều.

Như tôi đã đề cập, các binh sĩ Ukraine đang được huấn luyện đặc biệt ở Anh để vận hành xe tăng Challengers, xe tăng chiến đấu chủ lực của các bạn. Cảm ơn Rashi. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì bước phòng thủ mạnh mẽ này, vì sự hỗ trợ của xe tăng.

Và cảm ơn các bạn vì liên minh tên lửa tầm xa là mới nhất trong tất cả. Nó sẽ cho phép chúng tôi khiến tà ác rút lui hoàn toàn khỏi đất nước của chúng tôi bằng cách phá hủy các căn cứ không quân của kẻ thù nằm sâu trong các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng.

Và tôi không chỉ nói về vũ khí, chúng ta đã cùng nhau chứng minh rằng thế giới thực sự giúp đỡ những người dũng cảm bảo vệ tự do, và do đó mở đường cho một trang sử mới.

Một lịch sử của thế giới biết cách nhanh chóng hỗ trợ, biết cách phòng thủ hiệu quả, biết cách duy trì nguyên tắc trong những giờ phút đen tối. Ai thực hiện các hiệp ước và thỏa thuận của mình một cách thiện chí, ai không cho phép thủ phạm tà ác được hưởng quyền miễn trừ, ai biết cách vượt qua quyền phủ quyết khi bị buộc tội, ai không biết sợ hãi và ai biết cách chiến thắng.

Tôi chắc chắn đây sẽ là thực tế mới của thế giới tự do.

Tuy nhiên, cái ác, cái ác, cái ác vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay và cuộc chiến vẫn tiếp diễn. Vâng, chúng tôi biết nó sẽ kết thúc như thế nào và chúng tôi sẽ cảm thấy thế nào vào ngày chiến thắng đến. Mỗi ngày chúng tôi tiếp tục trả giá bằng những mạng sống. Nỗi đau và nước mắt vì chiến thắng đã đến gần hơn, với sinh mạng của đồng bào chúng tôi, những anh hùng mà chúng tôi đã mất trong các trận chiến.

Với mạng sống của những anh hùng của chúng tôi, những người đã mạo hiểm sinh tử mỗi ngày để cứu càng nhiều binh lính và thường dân của chúng tôi càng tốt, và hôm nay tôi rất vinh dự được Nhà vua Anh tiếp đón. Đó sẽ là một khoảnh khắc thực sự đặc biệt đối với tôi - đối với đất nước của chúng tôi. Đặc biệt bởi vì tôi sẽ chuyển đến ông ấy từ tất cả những người Ukraine những lời biết ơn vì sự hỗ trợ mà ông đã dành cho họ khi ông ấy vẫn còn là Hoàng tử xứ Wales.

Và tôi cũng định nói với ông ấy một điều mà tôi nghĩ là rất, rất, rất quan trọng đối với tương lai của Ukraine cũng như tương lai của châu Âu. Ở Anh, Nhà vua từng là một phi công của lực lượng không quân. Và ở Ukraine ngày nay, mỗi phi công không quân là một vị vua.

Vua đối với chúng tôi, chỉ cho chúng tôi, cho gia đình của chúng tôi. Bởi vì họ rất ít, họ rất quý giá, nên chúng tôi, những người hầu của các vị vua của chúng tôi làm mọi thứ có thể và không thể để thế giới cung cấp cho chúng tôi những chiếc máy bay hiện đại. Để trao quyền và bảo vệ các phi công, những người sẽ bảo vệ chúng tôi.

Và tôi tự hào về lực lượng không quân của chúng tôi, và tôi đã mang một món quà từ họ đến cho các bạn, Vương quốc Anh. Tôi sẽ giải thích, đó là mũ bảo hiểm của một phi công Ukraine thực thụ. Anh ấy là một trong những quân át chủ bài thành công nhất của chúng tôi và anh ấy là một trong những vị vua của chúng tôi.

Dòng chữ trên mũ bảo hiểm có nội dung: "Hãy cho chúng tôi đôi cánh để bảo vệ tự do."

Tôi tin rằng biểu tượng này sẽ giúp ích cho liên minh tiếp theo của chúng ta, liên minh máy bay. Và tôi kêu gọi các bạn và thế giới bằng những từ đơn giản nhưng quan trọng nhất này: "Máy bay chiến đấu cho Ukraine. Đôi cánh cho tự do."

Vương quốc Anh, các bạn và chúng tôi đều đấu tranh cho hòa bình nhưng thay vào đó chúng tôi buộc phải đối mặt với (chế độ) đang tìm cách tước đoạt hòa bình của chúng tôi và mọi thứ khác có giá trị trong cuộc sống.

Thật không may, đó là bản chất của con người đã cho phép điều ác xuất hiện. Sau đó nó đứng lên chống lại loài người. Sau đó nó phá hủy và giết chết. Nó khởi động các cuộc xâm lược và phá vỡ cuộc sống của người dân.

Các bạn và chúng tôi đã chiến đấu chống lại cái ác như vậy. Các bạn và chúng tôi đã có kinh nghiệm đánh bại cái ác được tạo ra bởi bản chất con người. Tôi không nói rằng sẽ không còn chiến tranh nữa sau khi chiến tranh kết thúc - không. Không thể xóa bỏ hoàn toàn cái ác khỏi bản chất con người. Tuy nhiên, chúng ta có khả năng đảm bảo bằng lời nói và hành động rằng phía mặt tươi sáng của bản chất con người sẽ thắng thế. Phía mà các bạn và chúng tôi cùng chia sẻ, và điều này đứng trên bất cứ điều gì khác.

Cảm ơn vì sự quan tâm của các bạn. Cảm ơn sự hỗ trợ của các bạn. Và khi rời khỏi quốc hội Anh hai năm trước, tôi đã cảm ơn vì trà Anh rất ngon. Tôi sẽ rời quốc hội hôm nay để cảm ơn trước tất cả các bạn về những chiếc máy bay mạnh mẽ của Anh!

Nhân tiện, đã gần 5 giờ. Chúa phù hộ cho Vương quốc Anh và Nhà vua trường tồn, trường thọ! Slava Ukraineini ! (Vinh quang cho Ukraine)!


End of Printable Version


NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com