Printable Version


+-+ Tảnmạn
|---+ Vấnnạn của chúngta....
+-----+ Topic: HỌ CÓ THA THỨ HAY KHÔNG ? by abcd


Author: abcd posted on 7/27/2021 7:33:53 AM

Le Thy


Ngày 25-7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên có phát biểu trong một cuộc họp tổng kết về tình hình Sài Gòn rằng “…Đó là niềm đau chung, là khuyết điểm của hệ thống chính trị, khuyết điểm của người đứng đầu các cấp. Chúng ta xin nhân dân lượng thứ"

Ông Nên chỉ mới nói như thế với thuộc cấp của ông chứ ông chưa hề nói lời xin lỗi trực tiếp với dân chúng. Mà lúc này xin lỗi có ích gì không ? Một lời xin lỗi có làm người chết sống lại, có làm người sắp chết hồi sinh và có thể khiến cho không ai chết nữa trong những ngày tới, thì cũng đáng để ông ấy xin lỗi.

Từ những sai lầm trong chiến lược phòng chống dịch của chính quyền mà dẫn đến một Sài Gòn toang hoang tê liệt. Người dân kêu cứu khắp hang cùng ngõ hẻm. Bị phong toả vẫn có nơi thiếu thốn thức ăn là có thật, nơi cách ly chữa bệnh cho F0 thiếu điều kiện y tế là có thật. Nhiều F0 ở nhà trở nặng không cấp cứu được, phải chết tại nhà vì bệnh viện quá tải, không nhận họ là có thật …

Sài Gòn “vỡ trận”. Các ông không dám nhìn nhận sự thật về nguyên nhân của nó mà cho rằng do “không lường trước mức nguy hiểm của chủng Delta” và do “ ý thức người dân “.
Thiết nghĩ , bài học Ấn Độ ngay trước mắt tại sao vẫn tưng bừng “ngày hội toàn thắng 30/4 “? Khi Sài Gòn đã bùng dịch cộng đồng tại sao vẫn tổ chức bầu cử ngày 23/5 ? Khi cả thành phố đã giãn cách Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 mà tại sao chính quyền vẫn cố tổ chức cho được kỳ thi tốt nghiệp THPT ngày 7&8/ 7 ?

Chưa nói đến việc đem hốt hết F1 cách ly tập trung, điều kiện không đảm bảo đã làm F1 khỏe mạnh bị nhiễm chéo thành F0 tràn lan.
Trên truyền thông, không một ai dám nhìn thẳng sự thật mà nhận sai về điều đó .

Ý thức người dân kém chỉ một phần nhỏ thôi . Ngay cả những sự cố như vụ việc chen lấn tiêm vaccine ở sân vận động Phú Thọ quận 11, vụ chen chúc giành giật giấy test Covid ở chợ Bình Điền … v…v thì lỗi hoàn toàn do sự tổ chức yếu kém của chính quyền để người dân bị cuốn vào đó.

Ông Nên cũng nói rằng “16 ngày qua chúng ta đã làm được rất nhiều việc, cứu được nhiều người nhưng cũng còn rất nhiều việc chưa làm được, nhiều người chưa cứu được “
Phải nhìn nhận ông Nên và chính quyền của ông đã cố gắng rất nhiều trong việc xử lý hậu quả của những sai lầm trước đó của họ . Nhưng làm lãnh đạo tốt thì phải nhìn xa, tiên lượng trước đừng để cho hậu họa xảy ra mới chạy theo đuôi giải quyết thì lúc đó dân chúng đã lầm than rồi .

Ngay lúc này đây, cho dù mọi thông tin về tình hình bi đát của Sài Gòn không hề được công bố nhưng qua người thân bạn bè và cộng đồng, chúng ta đều biết một kịch bản tương tự Vũ Hán đã diễn ra.
Người dân Sài Gòn đang hoảng loạn từng ngày trong tâm dịch. Họ kề cận cái chết không biết lúc nào sẽ đến với mình. Những cái chết tức tưởi trong cô đơn không có người thân nào bên cạnh và sẽ được bọc thây đem thiêu đốt ngay lập tức . Những cái chết trong bão dịch là không có lễ tang, không người đưa tiễn ..

Diễn biến dịch bệnh tại Sài Gòn vẫn đang sôi sục, số ca nhiễm vẫn tăng cao, con số tử vong không hề dừng lại. Những ngày tới, nó sẽ lên hàng ngàn…hay bao nhiêu nữa ? Nỗi kinh hoàng của người dân Sài Gòn bao giờ mới chấm dứt ?

Nhớ chuyện năm xưa, Hồ Chủ tịch từng đứng ra xin lỗi nhân dân sau vụ sai lầm “Cải cách Ruộng đất”…Rồi đây các ông Nên, ông Phong lại “học tập tấm gương đạo đức HCM”, hai ông ấy sẽ đăng đàn xin lỗi người dân Sài Gòn, sẽ rớt vài giọt nước mắt rưng rưng … Có thể, những người còn sống sót sẽ im lặng không nói gì …nhưng hãy hỏi những linh hồn oan khuất kia, họ có tha thứ hay không ???

Lê Thy
27/7/2021


End of Printable Version


NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com