Printable Version


+-+ Tảnmạn
|---+ Vấnnạn của chúngta....
+-----+ Topic: Thẩm phán liên bang: 'Không ngạc nhiên khi một tên tội phạm như Trump lại ân xá cho những tên tội ph by abcd


Author: abcd posted on 12/30/2020 11:36:02 AM

Thẩm phán liên bang: 'Không ngạc nhiên khi một tên tội phạm như Trump lại ân xá cho những tên tội phạm khác'

JOSEPH CHOI - 29/12/20 04:24 PM EST

Một thẩm phán liên bang ở Iowa đã đóng sầm Tổng thống TrumpCác lệnh ân xá gần đây vào thứ Ba, nói rằng, "Không có gì ngạc nhiên khi một tội phạm như Trump lại ân xá cho những tội phạm khác."

Thẩm phán quận Hoa Kỳ Robert Pratt đã đưa ra tuyên bố trên trong cuộc phỏng vấn với hãng tin AP hôm thứ Ba.

Pratt nói, "Rõ ràng để được ân xá, một người phải là một đảng viên Cộng hòa, một kẻ sát nhân trẻ em bị kết án hoặc một con gà tây."

Pratt đang đề cập đến các đồng minh của Đảng Cộng hòa trong chính phủ của Trump, các nhà thầu an ninh bị kết tội giết dân thường ở Iraq và con gà tây được ân xá vào mỗi dịp Lễ Tạ ơn.

AP báo cáo rằng tuyên bố của Pratt được đưa ra khi ông được hãng thông tấn yêu cầu bình luận về việc ân xá của các cựu trợ lý cho cựu Đại diện. Ron Paul (R-Texas), người bị kết án về tội tham nhũng liên quan đến các cuộc họp kín ở Iowa.

Jesse Benton và John Tate đều làm việc trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2012 của Paul, theo báo cáo của AP, và bị kết tội che giấu các khoản thanh toán trị giá 73.000 đô la cho cựu Thượng nghị sĩ bang Iowa Kent Sorenson (R) để đổi lấy sự chứng thực của Paul. Cả hai người đàn ông đều bị kết án sáu tháng giam giữ tại nhà và quản chế trước khi Trump ân xá sau đó.

Pratt đã giám sát trường hợp của Sorenson vào năm 2017 và kết án anh ta 15 tháng tù mặc dù các công tố viên đề nghị một mức án khoan hồng hơn dựa trên sự nhận tội và hợp tác của Sorenson, AP lưu ý.

Lời khai của Sorenson cuối cùng đã giúp kết tội Benton và Tate cũng như Dimitri Kesari, cựu phó giám đốc chiến dịch cho Paul.

AP lưu ý rằng con trai của Paul, Sen. Rand Paul (R-Ky.), Ủng hộ việc tha thứ cho Benton và Tate.

Trump đã ân xá cho một số đồng minh thân cận trong những tháng gần đây và được cho là đang xem xét ban hành các lệnh ân xá trước cho con và con rể của mình Jared Kushner. Tổng thống cũng được cho là đang xem xét việc ân xá cho chính mình, tính hợp pháp của việc này đã bị đặt dấu hỏi.

Vào thứ Ba, luật sư cũ của Trump Michael Cohengợi ý rằng các đồng minh mà Trump đã ân xá cuối cùng có thể trở thành sự sụp đổ của ông, vì họ có thể làm chứng chống lại ông và sẽ không thể viện dẫn Tu chính án thứ năm.

Trong một cuộc phỏng vấn trên MSNBC, Cohen nói, "Một khi bạn nhận được sự ân xá đó, bạn sẽ không còn có thể viện dẫn Tu chính án thứ năm ... bởi vì bạn không thể bị buộc tội. Tất cả những người này cuối cùng có thể là sự sụp đổ của anh ta đơn giản vì họ sẽ làm chứng chống lại anh ta. "

Source: http://translate.google.com/translate?
sl=en&tl=vi&u=
http://thehill.com/homenews/administration/531999-
federal-judge-not-surprising-that-
a-criminal-like-trump-pardons-other

End of Printable Version


NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com