Printable Version


+-+ Tìnhyêu và cuộcsống
|---+ Cuộcsống
+-----+ Topic: 1001 Chuyện Khóquên của Tuổigià - Khôngphải chỉriêng bạn mà thôi... by dchph


Author: dchph posted on 12/26/2019 7:58:42 AM

1,000 Unforgettable Senior Moments by Tom...ủa...Friedman

Tríchdịch: dchph
[list]
[+]Chúngtôi tuyệtvọng...: Bởivì chúng không bậntâm đểý đọc lờihướngdẫn.

Doanhthương Richard Branson, sánglậpgia của các côngty thànhcông nổitiếng các hãng dĩahát Virgin, hãng Hàngkhông Virgin Atlantic, hãng Phátnhanh Virgin, và hãng Điệnthoại Diđộng Virgin, cònđược biếtđến là một người thích phiêulưu mạohiểm. Ông đã từng thamdự cuộc duhành vòngquanh tráiđất bằng kinhkhícầu, và cũng trong chuyênduhànhđó, ông đã quên không mang một mónvật trọngyếu. Vềsau, ông đã gởilời nhắnnhủ đến những taythámhiểm tươnglai rằng, "Khi bạn chọn làm chuyến phiêulưu duhành vòngquanh tráiđất bằng kinhkhícầu, chớđừng baogiờ quên mangtheo giấyvệsinh nhé..." rằng đoànthámhiểm của ông đãtừng chổngmông dàimặtra để đợi ngườita gởi FAX đến để máy in giấy ra mà xài.


[+]Didân bị đuổinhà: Những kẻmấtgốc nguyềnrủa chính cộinguồn của họ.

Bảotàngviện Của Những Didân Thuêmướnnhà nằm trên Đường Orchard ở khudưới của phía Đông Manhattan là toànhà bảotàng lưugiữ chứngtích của những người đidân thuêmước phòngốc cưtrú trong những toànhà chungcư ổchuột. Những building chothuê chậthẹp dành cho họ đã từng bị những nhàcảicách chỉtrích ngay từ những năm xaxưa 1843 vì cáchxâydựng hưhại, kíchcở thiếuhụt, thiếuthốn hệthống sưởiấm, thiếu thoángkhí của chúng. NẾu ngườithuếmướn mởmiệng thanphiền là bị chủnhà đưổiđi ngay. Trờtrêu thay là vào năm 2002, khi Hộiđồng quảntrị Việnbảotàng bỗngnhiên trởthành những người lúlẫn quênmất mụcđích của việnbảotàng khi họ đưara đềán là triểnkhai mởrộng diệntích của việnbáotàng bằngcách là thumua và sátnhập toànhà chungcư kếbên để tăng diệntích xâydựng thêm mảngnối mởrộng cho việnbảotàng đươngđại. Nghĩalà giốngychang như thời xaxưa chủnhà đốixử với ngườididân thuêmướn nhưthếnào là họ làm thếđó: họ sẽ tốngcổ những người thuêmướn toànhà chungcư hiệnđại bêncạnh , cũng mới tântranglại thôi, để lấychỗ bỏra 2 triệu đô để xâydựng thêm khumumới cho việnbảotàng. Thếlà họ lênkếhoạch đưa dânthuêmướn dọnsang nhữngkhuổchuột cũkỹ khác. Ruth J. Abram, Việntrưởng việnbảotàng nhìnnhận, "Thựclà trớtrêuthay." Nỗitrớtrêuđó càng tănglên là chaông tổtiên chủnhân của toàchungcư kia, ông Lou Holzman, chính lạilà concháu của những kẻdidân thuởxưa đã từng trúngụ trong toànhà chungcư đó từ năm 1910. Dưluận côngchúng nổilên chốngbáng ýtưởng khuếchtrương bảotàngviện kểtrên; thếlà chínhquyền Thànhphố Nữuước đànhphải xếpxó kếkoạch đó.

[+]Dylan Thomas: Nhưng ôngta vẫncòn nhớ là sựkiện xảyra tại Luânđôn cơmà?

Năm 1944, Thisĩ xứ Welsh Dylan Thomas được người bạnthân của mình Vermon Watkins ở Luânđôi nhờlàm phụrễ cho đámcưới của bạn. Vàongày đámcưới sau buổi hônlễ, Watkins nhận được một phongbì do Thomas gởiđến, trongđó có hai láthư. Láthư thứnhất xinlỗi bạnmình là ôngta quênmất tên của ngôinhàthờ nơi làmlễ. Còn láthư thứ hai cũng xinlỗi nhưnglà ôngta đã quên gởiđi láthư thứ nhất!


[+]Marilyn Monroe: Ủa, chứ khôngphải để trong cáighếđẩu trangđiểm nầy sao?

Để quay một cảnh trong bộphim Cóngười Thì Thích Nó Lúc Còn Nónghổi (1959) Marilyn Monroe sắpsửa diễn một màn là bước vào căphòng, điđến tủquầnáo, lụclạo bớitung các hộctủ, để tìm một chai rượu bourbon, nói câu tỏvẻ là con sâurượu đang dàyxéo mình. Chỉ có đoạn diễnxuất ngắn nhưthế mà cô làm hỏng 52 lần quay -- mặcdù là còn thuaxa cáilần diễnxuất phải quaylại 82 lần trong một lần quay một bộphim khác trướcđây đã làm cô nữminhtinh này nổitiếng là có tính đãngtrí bậtnhất của nềnđiệnảnh. Billy Wilder hồitưởng và kểlại là vào lầnquay thứ 53, "Tôi đã dặndò với cô Marilyn là trong mỗi ngănhộc tủ đềucó đểsẵn mẫugiấy ghi câunói mà côta phải thốtra trong màn quayphim trên." Billy nóitiếp, "Tuynhiên, côta lại không mở hộctủáo mà là ngăn đựngđồ của chiếcghếđẩu trangđiểm!"

[+]Somerset Maugham: Đứchạnh đầu tiên là khôngthểnào nhớnổi những đứchạnh kia là gì.

Vào ngàysinhnhật thứ 80 của Vănhào Somerset Maugham, ông chuẩnbị đứnglên đọcbài diễnvăn trong mộtbữatiệc ăntối thiếtđãi ông ở Luânđôn. Ông bắtđầu bài diễnvăn: "Mộttrongnhững đứchạnh cầnthiết của tuổigià..." ông ngừnglại và ngóxuống bànăn. Giờphút imlặng kéodài ra mộtcách nặngnề. Nhàvăn Somerset Maugham nhìnquanh nhàhàng từng chiếcbàn một, dớndát ngó từng đôichân, trông rất thấtthần loáyhoáy với những tấmthẻ ghinốt cầm trongtay. Cuốiùng ôngta tằnghắng và giảithích, "Tôi đang cốgắng suynghĩxem những đứchạnh đò làgi?"

[+]Ulysses S. Grant: Chỉ có vị Đạitướng đánhthắng trong cuộc nộichến mới đủ tưcách trảlời câuhỏi bạn....

Chàng diễnviên ngướiMỹ Joseph Jefferson (1829-1905) mộthôm khi đang ởtrong thangmáy của toànhà Thịtrường Chứngkhoán Nữước, thì bắtgặp một khuônmặt ngườiđànông trong khá quenthuôc bướcvào thangmáy. Ôngta niềmnỡ chào ông Jefferson, nhưng Jeferson khôngthể nào nhớnổi là trong đờimình đã gặp ôngta ởđâu. "Để gợilại trínhớ của mình, tôi hỏi ôngta là duyêncớ nào đã đưa ôngta đến Nữuước?" Ông Jefferson vềsau kểlại cho một ngườibạn nghe, "và ôngta trảlời, thậthếtsức lả đángngạcnhiên, rằng ôngta đã dọn vềđây sống đãđược nhiềunăm rồi. Cuốicùng nghĩkhôngra tôi đành xinlỗi nóivới ôngta là tôi khôngnhớ tên ông làgì. Ôngta nhìn tôi một hồi rồi thầmthì bảo tên ôngta là Ulysses S. Grant." Ngườibạn của Jefferson hỏi vậy chuyệngì xảyra sauđó? "Cònphảihỏi? Tôi lậptức nhảy rakhỏi tầnglầu kếđó khi thangmáy ngừnglại."

[+]Noah Webster: Thựcra ngườita chết đã lâu....

Thượngnghịsĩ Hoakỳ Jerry Simpson trong ngàyđọc điếuvăn tưởngniệm Thượngnghịsĩ Daniel Webster, một đạibiểu đángkính của Tiểubang Massachusetts, vừa là một luậtsư, và cònlà một nhàhùngbiện nổitiếng, vừamới quađời. Tronglúc đọc điếuvăn, tới một lúc độtnhiên ông lẫnlộn Daniel Webster với Noah Webster (hai người nầy không họhàng gìnhau) và ông đã catụng bộ tựđiển đồsộ đầutiên của nhânvật cùng họ Webster nhưng tên Noah, là một ngườiMỹ biênsoạn. Một viên thượngnghịsĩ khác ngồi kếbên thìthầm nhắcnhở ôngta: "Noah mớilà người đã biênsoạn quyển tựđiển." Nghethấyvậy, Thượngnghịviên Simpson, trínão mình càng đắmchìm sâuhơn vào tâmtưởng, đã quaysang thìthào đáptrả nghịviên kia: " Noah mớilà người đã đóng conthuyền Ark để chuẩnbị tránh cơnđạihồngthuỷ trong Thánhkinh

[+]Ngày Đãngtrí Gianãđại: Tôi tưởng kính cửasổ xe đã quayxuống rồi chứ. Aiđời....

Năm 1977 là ngày lãngđãng của người láixe lơđểnh ở Canada. Theo bàiđăng trên tờ Toronto Sun, một chàng láixe điềnđơn báo tainạn cho hãng bảohiểm, giảithích nguyênnhân tainạn của mình nhưsau: "Láixe vềnhà, tôi lại về lộnnhà của ngườita, đâmxe vào thâncây mà nhà mình khôngcó." Một tai láixe khác viếtlên tờđơn báocáo nhưthếnầy: "Tôi tưởng kínhcửaxe đã quayxuống rồi chứ. Ađời lại tộng đầu vào kínhxe cho lỗđầu!"

[link=http://vny2k.com/ZiendanTiengViet/viewtopic.asp?forumid=14&id=1254]<<< Xemtiếp bàiđăng trước>>>

End of Printable Version


NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com