Printable Version


+-+ Tìnhyêu và cuộcsống
|---+ Cuộcsống
+-----+ Topic: 1001 Chuyện Khóquên của Tuổigià - Khôngphải chỉriêng bạn mà thôi... by dchph


Author: dchph posted on 12/4/2019 7:26:15 AM

1,000 Unforgettable Senior Moments by Tom...ủa...Friedman

Tríchdịch: dchph
[list]

[+]Khoatrưởng Benjamin Jowett: Hãy nghe những gì tôi nói, đừng làm những gì tôi làm.

Khoảtrưởng phânkhoa ĐạihọcBalliol thuộc Viện Đạihọc Oxford, một hôm đibộ với một sinhviên. Bắtđầu từlúc hai người rảobước, sinhviên nầy đã cốgắng vàilần để gợichuyện để nói, nhưng vị khoatrưởng Jowett này đã lãngđãng chìmđắm trong suynghĩ riêngtư của mình và chẳnghề nói với chàng sinhviên kia lời nào. Cũng cólúc ôngta lẩmbẩm nói mộtmình rồi lại chìmmình vào imlặng. Cùng chotớikhi hai người dừngchân chiatay, vịkhoatrưởng Jowett quaylại nóivới chàng sinhviên tộinghiệp kia lờikhuyên làm chàngta chưnghửng: "Em phải traugiồi nghệthuật nóichuyện. Chào em."

[+]Tàitử Danny Bouaduce: Miệng ănmắm ănmuối!

Vàonăm 1990, tàitử Danny Bouaduce từng giữ một trong những vai chính trong chươngtrình phimnhạckịch TV nhiềutập Giađình Partridge, gặpgỡ vợ của ông là bà Gretchen trong một cuộchẹnhò ngẫunhiên. Ông làm đámcưới với bàta vào ngay ngàyhômđó. Theonhư lời ông kểlại, qua buổisáng hômsau khi ông thứcgiấc quaynhìnsang bêncạnh vợ mới mình, ôngta phải hỏi côdâu tên gọi làgì? Chodù họ bắtđầu cuộchônnhân với điềmdữ nhưthế, họ vẫncòn sống bênhau và có hai con vớinhau.

[+]Tổngthống Wilson và chuyếnbay bưuđiện đầutiên: Phimã bưuphẩm tốchành ngày sẽ càng tốthơn.

Vào thángnăm, 14, 1918, chuyến máybay chở bưuphẩm đầutiên trên thếgiới cấtcánh bay tại Thủđô Hoathịnhđốn, Mỹ, sẽ diễnra tại Côngviên Potomac và lúc 11 giờsáng. Bạn cóthể tưởngtượng ra là người sẽ hứngkhởi nhưthế nào với sựkiện nầy. Ngaytừsớn, ngườita đã tụtập đôngđảo để chứngkiến cảnhtượng sắp diễnra. Tổngthống Wilson đươngnhiệm cũng đến thamdự biếncố lịchsử nầy. Nhưng ôkìa, độngcơ của máybay Curtis Jenny không khởiđộng được. Cả mộtđoàn thợmáy cơkhí ráoriết làmviệc xemxét mọithứ cả hơn nửatiếngđồnghồ nhưng không tìmrađược nguyênnhân vìsao. Khỏinói là Tổngthống Wilson cảmthấy khóchịu nhưthếnào -- vị tổngthống nầy còn bựcbội hơnthếnữa khihay một thợmáy cuốicùng mở bìnhxăng ra khám thì thấy nó trốngrỗng!

[+]Nhàvăn Anh G. K. Chesterton: Giảithưởng Đãngtrí G. K. Chesterton lầnhai lại thuộcvề Nhàvăn G. K. Chesterton!

Một ngàynọ Nhàvăn Anh G. K. Chesterton vộivàng xyuốngphố để đến điểmhẹn quantrọng vôcùng. Nhưng trướchết, dọcđường ôngta cảmthấy khátnước. Thếlà ôngta ghévào một tiệm bánnước giảikhát mà ông thường luitới thuởnhỏ để uống một cốc sữatươi cho đãkhát. Rồi sauđó ôngta ghévô tiệm bán súng mua một khẩusúnglục mà lâunay ông đã có dựtính mua. Lầnlữa nhưthế là để ông cố nghĩra chođược nơi điểmhẹn mà ông định đến -- ôhô, hômđó là ngày đámcưới của chính ông!

[+]Đạodiễn John Gielgud: Dĩnhiên là tôi khôngphải nói bà. Tôi muốn nói là ngườiđànbà ghêgớm kia!

Tàitử kiêm Đạodiễn Ănglê John Gielgud bảo Elizabeth Taylor là diễnxuất của tàitử Richard Burton "đã xuốngdốc kểtừkhi ông lấy ngườiđànbà ghêgớm kia làm vợ." Gielgud quênkhuấy mất là ngườiđànbà mà Burton lấy làmvợ năm 1964 lại chính lạilà bà Taylor.

[+]Nhàthámhiểm John Franklin: Ítra thì chúngta còn chơi cờxíngầu chotới vãncuộc!

Vào thếkỷ thứ 19, Nhàthàmhiểm John Franklin dẫn mộtđoàn thámhiểm gồm 129 người lên vùng Bắccực bănggiá hoangvu. Họ chuẩmbị mang đủthứ làm hànhtrang cho chuyếnđi của họ, trongđó có cả bàncờ lắcxíngầu, sáchvở, và ngaycả dầubóng để đánhbóng nútđồng. Khôngmaythay, họ lại quên mang theo súngsăn để sănmồi làmlươngthực. Kếtquả bithảm là 129 người khôngcó đủ thứcăn và tấtcả 129 người trong đoàn thámhiểm đã thiệtmạng vì đói.

[+]Chaxứ Exceter: William Cecil: Trạm ngừng nhàga kế: Thànhphố Lãngquên!

Chaxứ William Cecil của giáohạt Exceter sẽ phải đáp tàuhoả đilàmlễ tại một thànhphố nọ, nhưng ông tìm khôngra tấmvé tàu. Ngườisoátvé nhậnra ngài và tỏra thôngcảm, "Dạ tôi biết ngài, khôngsaohết, ngài cứ lêntàu." Chaxứ trảlời, "Tốtlắm, cảmơn. Nhưng khôngcó vé thìlàmsao tôi biết tôi sẽ điđâu đây nào?".

[+]Minhtinh Meryl Streep: Thếmà cứ tưởnglà chỉcó nữ diễnviên điệnảnh Mariel Hemingway mới đángtrí nhưthếchứ!

Đólà một vinhdự lớn cho một minhtinh mànbạc, thế nhưng cái Cúp Oscar cũng không thoátkhỏi cái tínhđãngtrí của tuổigià. Ngày nhận giảithưởng Giải Hànlâm Academy Award vào năm 1979, Meryl Streep đã bỏquên trong nhàvệsinh cái cúptượng của giải phụdiễn haynhất "Best Supporting Actress" dành cho mình. (Maythay, ngườita tìmlại được cáicúp trảlại cho người nữdiễnviên điệnảnh đãngtrí nầy.)

[+]Mụcsư George Harvest: Thế thì nghĩalý gì? Hãy xem tôi đốixử với giáodân tôi như thếnào đâynày.

Vào thếkỷ thứ 18 bên Anh, Mụcsư George Harvest mỗikhi phải dichuyển điđâu, ngài thường buộc phải mượnnhờ ngựa của giáodân trong giáophận của mình, bởilẽ là ngài hay bỏquên ngựa mình ởđâuđó khôngnhớ. Cuốicùng ngườita lại cũng đành khôngcho ngài mượn ngựa mình nữa vì ngài lạisẽ bỏquên ngựa mượn của conchiên. Ngài có thóiquen là khi đếnnơi, ngài sẽ xuống ngựa và dắt ngựa đitheo. Nhưng cókhi conngựa lắc cổ làm tuộtmất dâycương, haylà chú ngàingựa cởimất dâycương đi, vị mụcsư đãngtrí vẫn cứ tiếptục cầm dâycương đitiếp cứ ynhưlà dâycương còn mắc trên thânngựa vậy.

[+]Conchiên của Chasứ Giáophận Philadelphia: Tôi thường luitới trại cảitao để rửatội. sao không thấy ông nhỉ?

Cómộthôm, Patrick John Ryan, Chasứ của Giáophận Thànhphố Philadelphia, Hoakỳ, đitrênđường và bị mộtngười đànông chặnlại, trahỏi với vẻmặt tứctối đơngiản vì lýdo ôngta lãngđãng với trínhớ của tuổigià đã phảnbội ômình. Ôngta bựcbội ramặt cólẽ vì nghĩhoài khôngra là đã gặp ngài chasứ ở đâuđó, trôngquenquen. Ngườiđànông gằngiọng: "Đồphảnđộng, tôi đãgặp thứquỷ ông ở trạihọctập nào vậy?" Chasứ Ryan hỏilại:, "Đồquỷsứ, chứ còn thằngtiểuyêu này từ trạicảitạo địangụctrầngian nàora vậy?"

[+]Nhạcsĩ Rod Stewart: Đoạnnhạc mởđầu có câu: "Hồiđó mình đã già, giờnày mình còn già hơn.

Nhiềy năm saukhi sángtác bản Maggie Mae" năm 1971, Nhạcsĩ Rod Stewart hélộ rằng bảnnhạc đó được sángtác từ nguồn cảmhứng chânthành của mốitình đầuđời thựcsự với... -- áichà, tênthực ngoàiđời của côta làgì nhỉ? Ông nhạcsĩ nhàta giờ cũng chẳngcòn nhớnổi.

[link=http://vny2k.com/ZiendanTiengViet/viewtopic.asp?forumid=14&id=1233]<<< Xemtiếp bàiđăng trước>>>

End of Printable Version


NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com