Printable Version


+-+ Tìnhyêu và cuộcsống
|---+ Cuộcsống
+-----+ Topic: 1001 Chuyện Khóquên của Tuổigià - Khôngphải chỉriêng bạn mà thôi... by dchph


Author: dchph posted on 10/11/2019 8:35:00 AM

1,000 Unforgettable Senior Moments by Tom...ủa...Friedman

Tríchdịch: dchph
[list]

[+]Danhhài John Drew: Rõràng là trụilũi.

Danhhài John Drew ngườiMỹ hômnọ lên sânkhấu, cao sạchnhẵn bộrâumép của mình trông hoàntoàn kháchẳn diệnmạo thường xuấthiện. Sauđó ôngta lạigặp mộ nhânvật mà không nhậnralà Max Beerbohm, một nhàchâmbiếm người Ănglê. Nhưng Beerbohm lại nhận ra anhchàng danhhài ngườiMỹ nầy, ông nói, "Ông Drew à! Tôi erằng ông khôngnhậnra tôi bởilẽ ông không còn bộrianữa."

[+]Nhàvăn Mikhail Bakhtin: Chắcchắn đâylà một truyệnkinhdị haynhất.

Mikhail Bakhtin vừa cònlà một triếtgia vàlà phêbìnhgia Nga khi viết một tácphẩm kinhdị kiểu 'bildungsroman' của Nga, đólà một thểloại maquái, pháttriển đạođức và tâmlinh, Đanglúc hăngchí làmviệc hùnghục để hoànthành tácphẩm của mình, ông chợt nhậnra là mình hết giấyvấn thuốclá để hút. Khôngthể thiếu thứđó được, thiếu nó là tácphẩm thiếu mấtđi một linhhồn. Khôngmay, ôngta đã hếtsạch tiền để mua giấycuộnthuốc, ôngta nhìn quanhquẩn tìm đồthaythế. Ôlàla, thếlà ôngta vóitay tìmra ngaytại bệncạnh và thưởngthức được hàng mấy giờđồnghồ. Ôithôi, aihay đólà những trang bảnthảo ngay những khúc gaycấn nhất.

[+]Tênkhủngbồ Michael Robinson: Hãy hứlà quývị sẽ gọilại tôi.

Vàonăm 1992 Michael Robinson đã lãnhgiải Huychươngbạc thuộc lãnhực "Dubious Distinction" (Tuyệđỉnh Hoàinghi) của tờbáo Sunday Express của Anhquốc quaviệc anhta gọicho cảnhsát báocáoláo vệ một vụ nổbom sắp xảyra. Rồisauđó, vìlẽ anhta loquá chiphí hoáđơn điệnthoại cho cúgọi nên anhta đã đểlại điệnthoại yêucầu cánhsát hãy gọilại cho anh đểxácđịnh vụ đặtbom!

[+]Neil Armstrong: Đólà bướcđi sailầm của conngười...

Vào năm 1969, Phihànhgia Neil Armstrong tậpdượt họcthuôclòng câunói độcnhất khi ôngta sẽ trởthành người đẩutiên đặtchân lên mặttrăng. Ôngta đánglẽ phải nói câu: "Đây chỉlà một bướcnhỏ của một người. Một bước vĩđại của nhânloại." Nhưng thayvàođó ôngta lại nói là: "Đây chỉlà một bướcnhỏ của conngười. Một bước vĩđại của nhânloại." Thànhthử câunói nầy vônghĩa, bởilẽ "conngười" và "nhânloại" đồngnghĩa. Nhưng chẳngsao, sáchvở lịchsử sửalại bằngcách đổithành một người . Tuynhiên, câunói gầnnhư lạcnghĩa nầy lại đúnglà câunói mà Nhàvũtrụ Neil Armstrong đã nói.

[+]Vị tổngthống tươnglai Ronald Reagan: Và giảinhất cho cuốnphim chiếuhình lộnngược là...

Trong buổi phátgiải điệnảnh Academy Awards năm 1947, diễnviên Ronald Reagan đượclàm vaitrò emxi lên bụcdiễnđàn giớithiệu những phim được đềcử lãnhgiải ghitrên những tấmnốt. Khi đọc những tựaphim thì ôngta thỉnhthoảng phải theodõi những đoạnphim phụhoạ được trìnhchiếu trên mànhình phíasau lưngmình để lời giớithiệu ănkhớp với hìnhảnh. Tuynhiên cómộtlúc ôngta đãngtrí quênkhuấymất khôngchịu theodõi, thì chính vào khoảngkhắc đó đoạnphim đangđược trìnhchiếu lại chiếu lộnngược hình, quaychiếu đảongược đoạn phim từ thước phim ở cuối lộn tới trước, và hơnthếnữa, những hìnhảnh ngượcngạo đó lạiđược chiếu trên trầnnhà híviện!

[+]Josef Casimir Hofmann: Tayvỹcầm nào trìnhdiễn đêmnay vậy nhỉ?

Nhạcsĩ vỹcầm nổitiếng ngườBalan Josef Casimir Hofmann (1876-1957) vào một đêm hoànhạc nọ ngồixuối với câyđànvỹcầm của mình ôngta lại quênmất là mình sẽ bắtđầu chơi bảnnhạc nào để hoàđiệu cùng giànnhạc giaohưởng. Cả bannhạc hồihộp ngónhau chờđợi Hofmann khờixướng. Nhànhạcsĩ vỹcầm chúngta chồmmình quaylại saulưng thìthào hỏi vị khángiả phụnữ nguồi hàngghế đầu: "Xinlỗi bà. Bà cóthể cho tôi mượn tờchươngtrình của đêmnhạc hômnay không? Tôi quênmất bản hơptấu đầutiên làgì."

[+]Albert Einstein: Nhàthiêntàitoánhọc cóđược nàng, mất nàng, tìmđược nàng, nhàthiêntài lạ đánhmất vétàu.

Vào khoảng cuốinắm 1930 Albert Einstein rời Bálinh Đứcquốc để đi Nữuước Hoakỳ. Nhàlưutrữ Tưliệu Einstein ghinhận chuyếnđi nầy đúckết từ bútký dulịch của nhà thiêntài tómtắc nhưsau:

"Tranggiấy nầy môtả ởđây chuyếnđi giannan của Ông Einstein và vợ ông là Bà Elsa khởihành từ nhàga ở Bálinh vàongày 30 tháng 11, năm 1930. Trướchết, ôngta lạcmất vợ của mình. Sauđó tìmthấy bà, nhưng lại làmmấtluôn mấy tấmvé tàulửa. Nhưng cuốicùng rồi cũng tìmlại được chúng. Thếlà Einstein bắtđầu cuộchànhtrình của ông lầnthứhai đến Hoakỳ kếtừđó."

[+]Paul Hawton: Canhạcsĩ U2, BONO.

Paul Hawton là canhạcsĩ nhạc Rock'n Roll với nghệdanh BONO của bannhạc Rock U2 . Anhchàng này ưaquên đủthừ, mấtđồ hoài làchuyệnthường, khithì tấtvớ, áoquần, khithì chìakhoá. Nhưng đólà những đãngtrí nhonhỏ khôngđángkể. Vàonăm 1981, khi anhta sắpsửa ghiâm cho Album October thì anhchàng canhạcsĩ nhàta tìmkhôngra lời của các bảnnhạc anh viết khôngbiết bỏđâu. Thếlà anhta đànhphải lậptức viết lờinhạc mới ngayliền cho những bảnnhạc Rock sẽ thuâm cho Album đó. Mãitới 24 năm sau, những tờgiấy ghilời bảnnhạc nguyênthuỷ lại lạlùng xuấthiện tại trên gáclầu của một người phụnữ!

[+]Yo-Yo Ma: Ậy, ítra là tôi đâucó đểquên vítiền trên xe taxi nào.

Tay vỹcầm cello tàidanh Yo-Yo Ma, người đã đánh hằngtrăm bảnnhạc hoàtấu tấtcả chỉ bằng trínhớ, cũng cólúc đã bị trínhớ phảnbội mình. Ngàynọ saukhi trìnhdiễn ở Đạihýviện Carnergie vềnhà, ôngta đã bỏquên câyđàn vỹcầm cello trịgiá 2,5 triệu đôla trên chiếc taxi. Saukhi tìmlạiđược câyđàn đắcgiá trên của ông, ngườita đã phỏngvấn ông hỏilà tạisao ông cóthể bỏquên một vật quýgiá nhưvậy trênxe, Yo-Yo Ma đã trảlời, "Tậpluyện!".

[+]Côngđoàn laođộng: Bạn đứngvề phe nào vậy?

Năm 2002, các viênchức của Côngđoàn Laođộng 968 ở Thànhphố Houston, Texas, cólẽ là họ quênmất họ đang điềuhành chứcnăng của một côngđoàn. Họ tổchức một cuộchọpmặt hiệndiện toànlà ngườithamgia khôngphải là hộiviên của côngđoàn. Khốnthay trínhớ họ lại rốibù khi họ trảlời cho phóngviên kỷgiả một câuhỏi để làmbàn buổihọp bằng câutrảlời là "Nhânviên thuộc côngđoàn quảthật tốnkém quá."

[link=http://vny2k.com/ZiendanTiengViet/viewtopic.asp?forumid=14&id=1205]<<< Xemtiếp bàiđăng trước>>>


End of Printable Version


NOT ALL THE CHINESE RULERS LEARN THE SAME THE LESSONS OF VIETNAM'S HISTORY. LET'S TEACH THEM ANOTHER ONE, A CHINA 911 STYLE!
Flag counter for this page only -- reset 06262011

Diễnđàn cổvũ sửađổi cáchviết ChữViệt2020 mới!
ziendan.net | vny2k.com | hocthuat.com | sangtac.com | Han-Viet.com
©2002-2023 vny2k.com